Hỗ trợ phát triển trẻ thơ tại Gia Lai

Thứ năm, 14/06/2018 19:07
(ĐCSVN) – Trong hai ngày 13 và 14/6, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews đã đến thăm các đơn vị hưởng lợi từ Dự án “Phát triển trẻ thơ tại tỉnh Gia Lai” do Chương trình Viện trợ New Zealand tài trợ.

 

Bà Wendy Matthews - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam thăm cộng đồng hưởng lợi từ Dự án tại Gia Lai (Ảnh: Plan)

Với sự tài trợ của Chương trình Viện trợ New Zealand, Dự án “Phát triển trẻ thơ tại tỉnh Gia Lai” được tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện từ năm 2012 – 2018. Mục tiêu tổng thể của Dự án là đạt được các mục tiêu phát triển cho trẻ dân tộc thiểu số trong độ tuổi 0 đến 8.

Dự án được tài trợ với nguồn ngân sách là 9,5 triệu USD, trong đó có 7,5 triệu USD là từ Chương trình Viện trợ New Zealand. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 10/2018. Trong 6 năm triển khai, dự án đã tác động tới gần 162.000 trẻ em, 10.000 cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non, tiểu học cùng các gia đình và cộng đồng. Dự án tập trung triển khai hoạt động tại các huyện Đak Pơ, An Khê, K’bang và Kông Chro, đồng thời nhân rộng một số mô hình giáo dục thành công ra toàn tỉnh Gia Lai.

Đánh giá cao những kết quả mà Dự án đã mang lại cho trẻ em cũng như cộng đồng tại Gia Lai, Đại sứ New Zealand Wendy Matthews cho biết, dự án đã giúp 90% các cha mẹ đã biết phương pháp nuôi dạy tích cực cho trẻ từ 0 đến 3 tuổi, và tỉ lệ nhập học tại các trường mầm non đã tăng từ 65% lên 98%. Từ đó, kết quả học tập của các em từ 6 đến 7 tuổi trong các môn Toán học và Văn học đã được cải thiện đáng kể. Có được kết quả trên là do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai và tổ chức Plan International Việt Nam đã thiết lập bộ công cụ tập huấn kĩ năng phát triển trẻ rất thiết thực dành cho các cha mẹ và giáo viên trên địa bàn.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai, Đại sứ Wendy Matthews đã tham dự Lễ tổng kết Dự án “Phát triển trẻ thơ tại tỉnh Gia Lai” diễn ra ngày 14/6, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai và Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan International Việt Nam Sharon Kane./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực