Hà Nội xây dựng 1.588 nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp

Thứ hai, 15/10/2018 08:21
(ĐCSVN) - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc khu đô thị mới Kim Chung, thuộc xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội với tổng số 1.588 căn dành cho công nhân, người thu nhập thấp vừa được UBND TP Hà Nội khởi công ngày 14/10.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera, Dự án nhà ở xã hội Kim Chung do liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) cùng Tổng Công ty Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư.


Phối cảnh dự án

Dự án có tên thương mại là Thăng Long Green City, nhằm hướng tới một khu đô thị xanh cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như: Công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo, tiểu cảnh, đài phun nước... tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh, điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan trên địa bàn huyện Đông Anh nói riêng, TP Hà Nội nói chung.

Với diện tích gần 3,7ha, bao gồm 4 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4, cao từ 9 đến 12 tầng dự kiến hoàn thành vào năm 2020, dự án với 1.588 căn hộ sẽ đáp ứng chỗ ở cho trên 5.300 người.

Có tổng mức đầu tư vào khoảng 1.300 tỷ đồng, mức giá dự kiến mà chủ đầu tư đưa ra chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng là khoảng 12,6 triệu/m2; giá cho thuê khoảng 50.000 đồng/m2/tháng.

 Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đây là dự án được triển khai trong thời gian rất nhanh, thể hiện quyết tâm của Thành ủy - HĐND - UBND TP trong việc thực hiện kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ giao cho thành phố trong giai đoạn 2016-2020 xây dựng 6,2 triệu m2 nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp, trong đó có đối tượng là công nhân viên chức tại các khu công nghiệp. Cho đến nay, thành phố đã thực hiện được 43 dự án với 3,5 triệu m2 nhà ở, hoàn thành được 6 dự án.


Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án 


Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hai đơn vị thực hiện dự án lần này thời gian qua đã xây dựng nhiều dự án nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố, cũng như trên cả nước. Đặc biệt, Tổng công ty Viglacera là đơn vị xây dựng khu nhà ở xã hội tập trung đầu tiên trong cả nước ở khu Đặng Xá, Gia Lâm. Với uy tín và khả năng quản lý dự án, xây dựng và phát triển dự án, thành phố tin tưởng giao cho liên danh này thực hiện dự án.

Dự án cũng khẳng định cam kết của lãnh đạo thành phố với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, với công nhân, người lao động trong việc xây dựng và phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị liên danh chủ đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ, sớm đưa công trình vào hoạt động. Xem xét, phê duyệt hồ sơ các đối tượng mua, thuê mua nhà ở xã hội đúng quy định, đảm bảo hỗ trợ đúng người đồng thời yêu cầu lãnh đạo địa phương và các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi để công trình hoàn thành đúng tiến độ./.

Tin, ảnh: Hải Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực