Hà Nội: Hàng trăm xe khách tại bến xe Mỹ Đình từ chối đón khách

Thứ sáu, 30/12/2016 21:08
(ĐCSVN) - Hàng trăm xe khách tại bến xe Mỹ Đình thuộc diện bị điều chuyển sang bến xe Nước Ngầm đã từ chối đón khách, khiến cho hàng nghìn hành khách bị ảnh hưởng.

Nhiều xe khách tại Bến xe Mỹ Đình không chạy xe để phản đối quyết định điều chuyển.

Ngày 30/12, tại bến xe khách Mỹ Đình, rất nhiều nhà xe kinh doanh vận tải hành khách đi tuyến Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… đã bỏ bến để phản đối quyết định điều chuyển sang bến xe Nước Ngầm của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội mới ban hành. Theo thông tin chúng tôi có được, khoảng hơn 100 xe tham gia bỏ bến, đóng cửa, không bắt khách, không di chuyển xe, khiến cho lượng khách bị dồn ứ.

Sau khi các lực lượng chức năng vào cuộc, nhà xe mới di chuyển xe ra khỏi bến đúng giờ quy định. Tuy nhiên, xe vẫn không đón khách. Đây cũng là thời điểm giáp Tết Dương lịch, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên lượng khách rất đông.

Anh Phương, một hành khách quê ở Thanh Hóa cho biết: Sáng nay tôi đến bến từ lúc 6h sáng, nhưng các nhà xe từ chối và xin lỗi chúng tôi, họ còn hướng dẫn  hành khách sang Bến xe Nước Ngầm. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người dân chưa biết kế hoạch điều chuyển, vì vậy khi nhà xe từ chối, họ rất bất ngờ.

Anh Bình, một nhà xe tuyến Thanh Hóa cho hay: Chúng tôi hoạt động ở đây gần chục năm, bây giờ mới quen khách, làm ăn có lãi thì lại chuyển đi. Hơn nữa thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến, là thời điểm kinh doanh tốt nhưng Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chúng tôi chuyển bến thì xoay xở sao kịp. 

Ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc bến xe Mỹ Đình xác nhận hàng loạt nhà xe từ chối không chở khách. “Đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa thống kê được bao nhiêu nhà xe không phục vụ khách. Theo ước tính, có khoảng gần 100 xe bỏ bến. Chúng tôi đã báo cáo lên Sở GTVT Hà Nội và đang cùng các cơ quan chức năng giải quyết”. Ông Trúc cũng cho hay, trước mắt sẽ huy động khoảng 100 xe để phục vụ hành khách, giải quyết “nóng” việc các nhà xe không phục vụ khách.



Hàng nghìn hành khách bất ngờ trước việc nhà xe không đón khách

Trước đó, ngày 22/12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại Hà Nội. Việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2/1/2017.

Theo đó, điều chuyển các tuyến của tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Các tuyến xe của các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa chuyển về bến xe Mỹ Đình.

Điều chuyển tuyến xe các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo hướng Tp. Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm về bến xe Yên Nghĩa.

Điều chuyển các tuyến xe của tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển về bến xe Giáp Bát; điều chuyển các tuyến của các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây chuyển về bến xe Gia Lâm.

Thời gian thực hiện, sắp xếp, điều chuyển từ ngày 2/1/2017./.

Chu Lương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực