Góp phần tích cực chăm lo cho người nghèo

Thứ bảy, 24/02/2018 11:17
(ĐCSVN) - Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp tỉnh Sóc Trăng đã phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tích cực động viên các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” với nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho hộ nghèo.

Trong năm 2017, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Sóc Trăng vận động “Quỹ vì người nghèo” được trên 43 tỷ đồng. Qua đó, triển khai xây dựng 373 căn nhà, hỗ trợ khám bệnh, tặng quà, học bổng cho hộ nghèo, học sinh nghèo với tổng số tiền gần 24 tỷ đồng. Song song với việc vận động giúp đỡ người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã vận động các công ty, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị và nhân dân đóng góp “Quỹ cứu trợ” ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và các tỉnh phía Bắc với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Đồng thời, sử dụng “Quỹ cứu trợ” hỗ trợ 177 hộ bị thiệt hại do hỏa hoạn, 86 hộ bị thiệt hại do lốc xoáy, sạt lở, 8 hộ có người thân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong dịp xuân Mậu Tuất 2018, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy không để hộ nghèo, hộ cận nghèo không có điều kiện đón tết, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động được được 5.325 phần quà, mỗi phần trị giá từ 400 - 500 ngàn đồng (trích từ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh và nguồn kinh phí xã hội hóa) với tổng số tiền gần 2,6 tỷ đồng tặng hộ nghèo, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam dioxin.

Bên cạnh đó, MTTQ các huyện, thị, thành phố còn chủ động rà soát, lập danh sách các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao quà, hỗ trợ tiền đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng. Trong đó, MTTQ huyện Châu Thành phối hợp với công đoàn ngành y tế và công đoàn đài truyền thanh vận động quyên góp giầy dép, túi xách cho người nghèo, nhất là hỗ trợ được phần nào cho người nghèo trong dịp tết đến. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú đã tích cực vận động “Quỹ vì người nghèo” và sử dụng vào việc xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, cấp học bổng và bảo trợ trẻ em. Ủy ban MTTQ huyện Thạnh Trị phối hợp với các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo, cho người nghèo vay giống, vốn không tính lãi, hướng dẫn cách làm ăn, giải quyết việc làm cho người nghèo.

Đồng chí Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: “MTTQ là cầu nối thuận lợi để các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ những cảnh đời kém may mắn, góp phần cùng cấp uỷ đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi mục tiêu xoá đói, giảm nghèo. Hiện tại vẫn còn không ít hoàn cảnh tuổi già sức yếu cần được bảo trợ, người nghèo bị bệnh thiếu tiền chữa trị hay gia đình bất ngờ gặp hoạn nạn cần sự trợ giúp đỡ của cộng đồng. Hy vọng với tinh thần đoàn kết dân tộc, trong thời gian tới, “Quỹ vì người nghèo" sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của các tổ chức xã hội, các đoàn thể và các nhà hảo tâm để chăm lo tốt hơn cho người nghèo”./.

Tin, ảnh: Thanh Nam-Phước Liêu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực