Giáo dục lòng nhân ái và kỹ năng sơ cấp cứu, phòng tránh tai nạn thương tích cho thanh thiếu niên

Thứ bảy, 30/07/2016 11:42
(ĐCSVN) – Ngày 30/7, tại trụ sở HĐND - UBND phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội, 14 đội thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ (CTĐ) xung kích trong và ngoài nhà trường của quận Ba Đình đã về tham dự “Chung khảo Hội thi sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích hè 2016”.

Theo ông Đào Đình Cường, Chủ tịch Hội CTĐ Quận Ba Đình, với mục dích nâng cao kỹ năng sống và trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng của các em thanh thiếu niên CTĐ xung kích trong và ngoài nhà trường, CTĐ Quận Ba Đình tổ chức “Chung khảo Hội thi sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích hè 2016” với sự tham gia của 14 đội thi thuộc 14 phường trên địa bàn: Cống Vị, Điện Biên, Đội Cấn, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Phúc Xá, Quán Thánh, Thành Công, Trúc Bạch, Vĩnh Phúc.

Nhân dịp này, CTĐ quận Ba Đình mong muốn phổ biến kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu ban đầu tới đông đảo cộng đồng xã hội, để từng bước hạn chế thương tích trong tham gia giao thông cũng như sinh hoạt tại gia đình – cộng đồng, giảm tỷ lệ tai nạn, thương tích. Đây cũng là sân chơi bổ ích, giáo dục lòng nhân ái, thương người như thế thương thân của các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hội thi diễn ra tại Hội trường HĐND-UBND phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội

1 trong 14 đội thi giới thiệu và trả lời câu hỏi lý thuyết

Phần thi kỹ năng thực hành

Bó, nẹp cố định với tình huống gãy chân trái

Các thành viên trong đội thi phải rất khẩn trương vì phần thi chỉ kéo dài 5 phút

Thành viên Ban giám khảo kiểm tra khi đội thi hoàn thành kỹ năng thực hành
Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực