Gặp mặt 70 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đạt nhiều thành tích cao

Thứ ba, 19/06/2018 11:26
(ĐCSVN) - 70 em nhỏ có những cảnh khó khăn khác nhau, nhưng tất cả các em đã nghị lực vươn lên đạt nhiều thành tích cao là tấm gương sáng cho trẻ em cả nước noi theo.
Gặp mặt 70 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 11, năm 2018. (Ảnh: MD)

Chiều 18/6, tại Hà Nội, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐ-TBXH) tổ chức chương trình gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 11.

Tham dự có Nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan; Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Nguyễn Thị Hà, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, nhà tài trợ và 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống cùng tham dự chương trình

Chương trình Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lần thứ 11  nhằm biểu dương, động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong cuộc sống, vươn lên đạt những thành tích cao trong học tập và rèn luyện, là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua ái quốc theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ LĐ - TBXH Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh: Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, nhiều hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em đã được triển khai để tất cả trẻ em được phát triển lành mạnh, đặc biệt là quan tâm đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng sâu sâu vùng xa. Chương trình là một trong những hoạt động ghi nhận biểu dương đánh giá cao những nghị lực vươn lên của các em. 70 em nhỏ là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào yêu nước. “70 em nhỏ có những cảnh khó khăn khác nhau, nhưng tất cả các em đã nghị lực vươn lên đạt nhiều thành tích cao là tấm gương sáng cho trẻ em cả nước noi theo”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

Trong tổng số 70 đại biểu trẻ em, có 19 em dân tộc thiểu số; 38 em sống trong gia đình hộ nghèo và hộ cận nghèo; trẻ em trong gia đình khó khăn: 32 em; trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ: 29 em. Mặc dù sống trong điều kiện rất khó khăn, nhưng các em đều có ý thức phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện. Các em đều là học sinh giỏi nhiều năm liền, nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh, quốc gia… Bên cạnh thành tích học tập, một số em còn đạt thành tích cao trong các kỳ thi năng khiếu như: Múa, hát, MC, đọc thơ, vẽ tranh, kể truyện, thi khéo tay, thể dục thể thao… Ngoài thời gian học tập, đa số các em còn phụ giúp gia đình làm việc để trang trải cuộc sống.

Thứ trưởng cảm ơn các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam giúp các em nhỏ có thêm động lực, niềm tin quyết tâm để vươn lên trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, 70 đại biểu trẻ em được giao lưu, học hỏi, thể hiện các tài năng, năng khiếu của mình như: Đọc thơ, múa, hát, kể chuyện, vẽ và được xem các nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục xiếc, ảo thuật...

Nhân dịp này, các nhà tài trợ đã trao tặng các em nhiều món quà ý nghĩa nhằm động viên các em, giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực