Gần 600 lượt người dân được khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí

Thứ hai, 23/04/2018 16:31
(ĐCSVN) - Gần 600 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, trẻ em tật nguyền, đối tượng chính sách...tại xã Tân Sỏi, (huyện Yên Thế, Bắc Giang) đã được đội ngũ các bác sĩ giỏi thuộc Câu lạc bộ Bác sỹ và những người bạn (thuộc Trung tâm UNESCO phát triển về Văn hóa và Thể thao) khám bệnh và phát thuốc miễn phí.
Đoàn y, bác sĩ thiện nguyện đang khám bệnh cho những người cao tuổi ở xã Tân Sỏi.

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện chung tay vì bệnh nhân nghèo, ngày 22/4, Câu lạc bộ Bác sỹ và những người bạn gồm 80 y bác sĩ đã phối hợp với Hội đồng hương Yên Thế tại Hà Nội tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người dân tại xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang).

Bác sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch Phân hội Cấp cứu - Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết: Để giúp người dân được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đoàn thiện nguyện chúng tôi đã hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và có bề dày kinh nghiệm, đặc biệt tâm huyết với nghề và hết mình vì người bệnh tham gia đợt khám bệnh thiện nguyện này. Kết quả, trong buổi sáng ngày 22/4 đoàn đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 600 lượt người dân. Đối tượng khám chữa bệnh là người cao tuổi, người nghèo, trẻ em tật nguyền, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách...tại xã Tân Sỏi.

Ông Nguyễn Văn Minh, một người dân được khám bệnh miễn phí sống tại xã Tân Sỏi xúc động cho biết: Được các bác sĩ ở những bệnh viện lớn về khám bệnh, phát thuốc thế này tôi ngỡ như mình đang "mơ" nếu không có đoàn bác sĩ thiện nguyện về xã, chưa biết bao giờ chúng tôi mới được các bác sĩ giỏi thăm khám. Đến trung tâm xã khám bệnh, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm ân cần từ các y bác sĩ, dược sĩ và các thành viên của đoàn khám bệnh nhân đạo, các bác sĩ đã hỏi han tỉ mỉ tình trạng sức khỏe từng người, thăm khám và phát thuốc miễn phí. Người dân chúng tôi rất phấn khởi, mong hoạt động này ngày càng phát huy, nhân rộng ở nhiều địa phương trong huyện.

Không chỉ đơn giản là một hoạt động khám, chữa bệnh từ thiện vì sức khỏe cộng đồng, chương trình thiện nguyện còn tạo nên hiệu ứng giúp bà con tại địa phương nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng và của bản thân.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Bác sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch Phân hội Cấp cứu - Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, Trưởng đoàn thiện nguyện đang khám bệnh miễn phí cho người dân
Trong buổi sáng 22/4, đã có gần 600 lượt người dân được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí
Ông Nguyễn Văn Minh phấn khởi khi lần đầu tiên được các y, bác sĩ chuyên môn cao về khám bệnh, phát thuốc
Đội ngũ y, bác sĩ chụp ảnh lưu niệm tại địa phương khi đã hoàn thành tốt đẹp chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa.
Tin, ảnh: Nam Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực