Đồng Nai đảm bảo đủ phương tiện phục vụ hành khách trong dịp Tết

Thứ sáu, 09/02/2018 17:54
(ĐCSVN)- Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, địa phương này quyết tâm đảm bảo đủ phương tiện phục vụ hành khách về quê đón xuân cùng gia đình.
Phục vụ nhu cầu đi lại Tết Mậu Tuất, tỉnh Đồng Nai bố trí lượng xe vận tải khách theo hợp đồng gần 2.900 chiếc từ 15 đến 52 chỗ ngồi

Ông Dương Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết, công tác phục vụ vận tải hành khách trong dịp Tết đã được Sở phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai thực hiện từ rất sớm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tránh để xảy ra tình trạng tăng giá vé sai quy định, hoặc nhồi nhét hành khách.

Đồng Nai là địa bàn có đông dân nhập cư, trong đó hơn 700 nghìn công nhân từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đến làm việc. Đặc biệt Đồng Nai là cửa ngõ đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Tây, Tây Nguyên nên số lượng phương tiện đi qua địa bàn rất lớn. Do vậy, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong vận chuyển hành khách trong dịp Tết luôn được lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng chú trọng.

Để làm tốt công tác này, Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đã phát hành hơn 10 nghìn tờ rơi, băng rôn tuyên truyền về công tác tổ chức xe phục vụ Tết đến các doanh nghiệp và công nhân, sinh viên trên các tuyến xe buýt, khu nhà trọ. Nội dung thông tin về các điểm tổ chức bán vé, các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tham gia đưa rước công nhân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 để mọi người thuận tiện liên hệ.

Sở còn phối hợp với các ngành liên quan thực hiện một số công tác trọng tâm, như xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông phục vụ vận chuyển khách; kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá cước đối với các tuyến vận tải cố định, xe buýt, taxi; thành lập đoàn thực hiện kiểm tra các tuyến đường, các điểm giao thông trọng yếu.

Năm nay, tỉnh Đồng Nai bố trí lượng xe vận tải khách theo hợp đồng gần 2.900 chiếc từ 15 - 52 chỗ ngồi. Ngoài ra, 11 doanh nghiệp vận tải phía Bắc cũng đang tổ chức bán vé tại Đồng Nai, đưa phương tiện vào để vận chuyển theo nhu cầu về quê của khách. Song song đó, ngành chức năng còn thông tin tuyên truyền 8 điểm bán vé và 18 đơn vị vận tải có năng lực và số lượng phương tiện lớn, uy tín để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên hệ ký hợp đồng hoặc mua vé đi đúng tuyến, không bị chèn ép giá. Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai còn có 205 tuyến đối lưu với 29 tỉnh, thành phố, tăng 22 tuyến so với năm trước. Số phương tiện khai thác tuyến là 555 xe/15.005 chỗ ngồi với 8.850 chuyến/tháng; hàng ngày có 295 chuyến xe hoạt động đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an tỉnh trong công tác kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm. Theo đó, các đơn vị chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các tuyến đường trên địa bàn tỉnh; bố trí lực lượng ứng trực, điều hòa giao thông khi xảy ra sự cố, tai nạn; kiểm tra hoạt động xe khách, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chở quá tải, hoặc trả, đón khách không đúng nơi quy định.

Về các xe khác thuộc các tỉnh, thành phố lân cận, như TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở cũng đã có văn bản đề nghị phối hợp, tuyên truyền nhắc nhở các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các quy định về vận chuyển hành khách khi đi qua Đồng Nai. Trường hợp khi phát hiện các xe vi phạm trật tự an toàn giao thông hoặc nhồi nhét khách, lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông sẽ nghiêm khắc xử lý, buộc phải chuyển khách sang phương tiện khác. Có 4 điểm để hạ tải hành khách là Bến xe khách Đồng Nai, Bến xe khách Dầu Giây, Trạm dừng chân Tân Phú và Trạm dừng chân Xuân Lộc. Đến thời điểm này có 14 doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký giải tỏa khách trên các xe quá tải với tổng số 155 xe/5.039 ghế.

Theo Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai, trên 3 tuyến quốc lộ chính qua Đồng Nai, gồm quốc lộ 1, 20 và 51, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp cùng Công an các địa phương mở các đợt cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông; vi phạm chở hàng hóa quá tải, quá khổ…Nhằm đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi cũng như kiên quyết xử lý nghiêm vấn đề xe khách đón, trả khách dọc đường, nhồi nhét hành khách, chở hàng dễ gây cháy, nổ…, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành chốt trực tại những vị trí quan trọng, khu vực giao thông phức tạp.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại khu vực ngã tư Vũng Tàu thành phố Biên Hòa (Ảnh: K.V)

Riêng tuyến quốc lộ 1 hướng Nam - Bắc, từ ngày 5 đến hết ngày 14/2, Cảnh sát giao thông lập 2 chốt trực chính tại khu vực phường Long Bình (TP.Biên Hòa) và trước Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre (đoạn qua xã Suối Tre, TX.Long Khánh). Ngoài ra, còn có các tổ kiểm tra lưu động dọc các tuyến đường, nếu phát hiện vi phạm sẽ kịp thời xử lý.

Từ ngày 22 đến hết ngày 25/2 (từ mùng 7 đến 10 tháng Giêng), Cảnh sát giao thông sẽ bố trí lực lượng kiểm tra tại Trạm dừng nghỉ Xuân Lộc (quốc lộ 1) và Trạm dừng nghỉ Tân Phú (quốc lộ 20) để kiểm tra phương tiện theo chiều từ các tỉnh phía Bắc đi vào và từ Lâm Đồng đi TP.Hồ Chí Minh.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chánh Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, Thanh tra giao thông sẽ tập trung toàn bộ lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong những ngày cao điểm phòng ngừa và giải tỏa ùn tắc giao thông tại các điểm thường xảy ra kẹt xe, như cầu Hóa An, ngã tư Vũng Tàu, ngã tư Amata, ngã ba Dầu Giây và trên các tuyến quốc lộ 1, 20 và 51…

Theo ông Dương Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, dự báo thời điểm sau 23 tháng Chạp, lượng xe khách chở người dân, công nhân làm việc ở các tỉnh phía Nam về miền Trung, miền Bắc đón Tết tăng cao. Sở Giao thông Vận tải sẽ kiên quyết xử lý triệt để xe “dù”, bến “cóc”; tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại các cửa ngõ, khu công nghiệp, khu vui chơi; đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra nạn đua xe trái phép, ùn tắc giao thông… Đây cũng là những giải pháp trọng tâm mà đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Đồng Nai thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực