Động đất nhẹ liên tiếp xảy ra ở Hà Tĩnh

Thứ hai, 22/10/2018 10:59
Đó là thông tin được ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) nêu rõ trong cuộc trao đổi với phóng viên sáng 22/10.



                      Trụ sở UBND xã Kỳ Xuân - nơi xảy ra tình trạng rung lắc do dư chấn động đất. Nguồn: toquoc.vn


Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, vào 20 giờ 42 phút 11 giây (giờ GMT) ngày 21/10, tức 3 giờ 42 phút 11 giây (giờ Hà Nội) ngày 22/10, một trận động đất có độ lớn 2.3 độ richter xảy ra tại tọa độ 18.292 vĩ độ Bắc, 106.154 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km. Động đất xảy ra tại ngoài khơi khu vực biển Hà Tĩnh (cách bờ biển huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, khoảng 5 km).

Ông Nguyễn Hồng Phương xác nhận về trận động 2.3 độ richter nằm ở sâu dưới đáy biển thuộc vùng biển Hà Tĩnh và khẳng định vụ động đất xảy ra ngoài biển này không thể gây sóng thần vì có cường độ nhỏ, lại nằm ở độ sâu khoảng 8 km. Để gây ra sóng thần thì cường độ động đất phải lên tới 7 độ richter nên người dân có thể yên tâm.Trụ sở UBND xã Kỳ Xuân nơi xảy ra tình trạng rung lắc do dư chấn động đất.

Ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần nhấn mạnh: Hà Tĩnh là nơi rất ít khi xảy ra động đất, hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân, nhưng với những trận động đất nhỏ như thế này không có khả năng gây thiệt hại về người và tài sản cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận: Gần sáng 22/10, hiện tượng xảy ra giống như trận động đất ngày 18/10, có tiếng nổ kèm theo rung lắc xuất phát từ ngoài biển dội vào đất liền. Nhiều người dân lo lắng có thể có động đất lớn hoặc sóng thần nên đã ra khỏi nhà để đề phòng bất trắc. 

Theo một số người dân các xã Kỳ Phú, Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) thời điểm xảy ra động đất họ đều cảm nhận được mặt đất rung lắc, nhưng nhẹ hơn hiện tượng xảy ra vào sáng sớm 18/10 vừa qua.

Hiện tại, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực