Điện Biên tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng

Thứ năm, 28/07/2016 21:05

(ĐCSVN) - Ngày 28/7, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng. Dự Hội nghị có đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Phạm Đức Duyên, Phó Chính ủy Quân khu II. 

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Luật Quốc phòng giai đoạn 2005 - 2016

Theo đánh giá, qua 10 năm triển khai thực hiện Luật Quốc phòng, tỉnh Điện Biên đã ban hành các văn bản thực hiện kịp thời, đồng bộ, bảo đảm tốt các chế độ chính sách cho nhiệm vụ quốc phòng. Đến nay hệ thống chính trị từ tỉnh, huyện đến cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn; năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng, chính quyền và trình độ của đội ngũ cán bộ các cấp được nâng lên.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội gắn với tăng cường củng cố tiềm lực quốc phòng - an ninh, lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; trình độ tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận, chỉ ra những vướng mắc, bất cập trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện để UBND tỉnh tổng hợp những đề xuất các nội dung cần sửa đổi, bổ sung Luật nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, UBND tỉnh Điện Biên đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Luật Quốc phòng giai đoạn 2005 - 2016./.

Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực