Đắk Lắk: Hơn 5.000 người tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ ba, 18/06/2019 23:00
(ĐCSVN) - Ngày 18/6, tại huyện Cư Mgar (Đắk Lắk), Ban chỉ đạo Quốc gia hiến máu tình nguyện đã tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” - Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ VI năm 2019.
 

Tình nguyện viên tham gia hiến máu (Ảnh: CD)                 

Với 19 lần hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Xuân Tú, xã Ea Kpam, huyện Cư Mgar chia sẻ: Niềm vui lớn nhất của những người tham gia hiến máu tình nguyện là khi những giọt máu cho đi đã giữ những mảnh đời ở lại. Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tính nhân văn của con người Việt Nam, vì vậy rất cần sự tham gia của toàn xã hội để lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và giúp đỡ những bệnh nhân cần máu vượt qua cơn hiểm nghèo.

Bà H`Yim Kđoh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, năm nay chương trình “Hành trình đỏ” tại Đắk Lắk diễn ra tại các huyện Cư Mgar, Ea Kar và thị xã Buôn Hồ. Chương trình có hơn 5.000 người tham gia hiến máu, thu về 3.700 đơn vị máu. Qua 6 lần hưởng ứng “Hành trình đỏ”, nhân dân các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu.

Ông Nguyễn Xuân Thái, Phó Trưởng khoa Vận động tổ chức hiến máu (Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương) đánh giá: Qua 6 lần tổ chức, “Hành trình đỏ” tại Đắk Lắk ngày càng thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các dân tộc anh em từ Ê đê, M'Nông đến Tày, Nùng, H'Mông, đã tích cực tham gia vào hoạt động hiến máu tình nguyện. Lượng máu thu được tại Đắk Lắk sẽ góp phần cứu chữa bệnh nhân tại tỉnh Đắk Lắk và một phần được vận chuyển ra Hà Nội để phục vụ nhu cầu chữa bệnh của nhân dân các tỉnh phía Bắc.

Được biết, chương trình “Hành trình đỏ” được tổ chức tại Đắk Lắk từ năm 2013. Đến nay, sau 5 năm tổ chức, tỉnh đã vận động được 13.000 người tham gia, tiếp nhận trên 8.000 đơn vị máu./.

Tin, ảnh: Cảnh Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực