Đã tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ xe ô tô lao xuống sông Hồng

Chủ nhật, 04/11/2018 10:02
(ĐCSVN) - Đến 0 giờ 20 phút ngày 4/11, sau hơn 3 tiếng tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy và trục vớt chiếc xe ô tô 5 chỗ húc văng lan can cầu Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) lao xuống sông Hồng lúc gần 20 giờ tối ngày 3/11.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã trực tiếp đến hiện trường
chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh: NK)

Tới 1 giờ 30 phút sáng 4/11, ngay sau khi trục vớt thành công, lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ cắt vỏ xe ô tô để đưa 2 nạn nhân ra ngoài. Theo thông tin ban đầu, 2 nạn nhân được xác định là đã tử vong. Hiện chưa xác định được danh tính 2 nạn nhân. Theo thông tin từ người dân, khi bị tai nạn, trên xe có khoảng 2-3 người. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được chính xác số người trên xe.

Trước đó, vào lúc gần 20 giờ tối 3/11, một chiếc ô tô được cho là mất lái, đã loạng choạng chạy một đoạn, sau đó húc văng thanh chắn trên cầu Chương Dương, lao xuống sông Hồng trước sự bàng hoàng của những người chứng kiến.

Khi đó, chiếc ô tô, đến nay đã xác định là ô tô Mercedes-GLC, 5 chỗ, màu đen; đang đi ở làn dành cho xe máy.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cũng có mặt, để phối hợp triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Khi đưa vào bờ, chiếc xe trong tình trạng hư hỏng nặng (Ảnh: Lê Phú)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện ngay các biện pháp: Tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn tính mạng người, phương tiện tham gia giao thông trên cầu cũng như dưới sông; chống ùn tắc khu vực cầu; tập trung ngay lực lượng sửa chữa, hàn lan can cầu, khắc phục ngay trong đêm để đảm bảo an toàn, thông cầu.

Các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp xác định vị trí chiếc xe bị rơi để trục vớt. Lực lượng CSGT đường thủy và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã huy động nhiều tàu, thuyền chuyên dụng và tàu thuyền của người dân cùng tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Toàn bộ làn đường nơi xảy ra sự cố đã bị cấm hoàn toàn. Giao thông sau đó ùn tắc nghiêm trọng trên cầu./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực