Đà Nẵng phân luồng giai đoạn 2 nút giao thông phía tây cầu sông Hàn

Thứ ba, 10/01/2017 11:21
(ĐCSVN) - Hôm nay (10/1), công trình hầm ngầm nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn đã chính thức triển khai phương án phân luồng giao thông giai đoạn 2 với việc cho phép các phương tiện giao thông 2 chiều qua cầu sông Hàn và đường Lê Duẩn.

Theo nội dung phương án phân luồng giai đoạn 2 đã được phê duyệt thì từ hôm nay, thành phố sẽ tổ chức giao thông hai chiều qua cầu sông Hàn và đường Lê Duẩn do đơn vị thi công đã thi công xong hầm kín. Như thời điểm trước khi thi công dự án, vẫn cấm ô tô qua cầu sông Hàn trong giờ cao điểm từ 7 giờ đến 8 giờ và từ 17 giờ đến 18 giờ.

Sơ đồ lưu thông qua nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn giai đoạn 2 (Ảnh: KS)

Đối với đường Trần Phú (đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng), không cho thông xe trên đường Trần Phú qua nút phía tây cầu sông Hàn (chỉ cho phép lưu thông nội bộ đường Trần Phú trong đoạn này). Bố trí barie tại hai phía nút Trần Phú – Quang Trung và nút Trần Phú – Phan Đình Phùng để hướng dẫn cho các phương tiện.

Với đường Bạch Đằng (đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng), tổ chức giao thông hai chiều đường Bạch Đằng đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng bằng cọc su và dải phân cách mềm (chú ý có hệ thống đèn nháy để cảnh báo sớm cho các phương tiện từ xa); hạn chế tốc độ 30 km/giờ đối với các phương tiện qua đoạn tuyến trên; cấm đỗ xe 24/24 trên đường Bạch Đằng đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng.

Về tuyến Phan Đình Phùng, đoạn Bạch Đằng – Trần Phú sẽ tổ chức giao thông một chiều hướng đi từ đường Bạch Đằng đến đường Trần Phú. Về tuyến Quang Trung, đoạn Trần Phú – Bạch Đằng sẽ tổ chức giao thông một chiều hướng đi từ Trần Phú đến đường Bạch Đằng.

Khi triển khai thi công giai đoạn 2 của dự án đối với tuyến hầm hở phía bắc và phía nam đường Lê Duẩn trên trục đường Trần Phú thì các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị… thuộc khu vực đường Trần Phú, đoạn từ nút giao Quang Trung đến Lê Duẩn, Lê Duẩn đến Phan Đình Phùng được phép giao thông 2 chiều theo hình thức đường công vụ. Các phương tiện giao thông khác không có nhu cầu vào khu vực trên sẽ di chuyển theo hướng Trần Phú - Quang Trung - Bạch Đằng - Phan Đình Phùng. Các xe buýt tham gia giao thông trong khu vực phân luồng đã có lộ trình riêng được UBND thành phố thống nhất.

Đà Nẵng tổ chức giao thông hai chiều đường Bạch Đằng đoạn từ Quang Trung
 đến Phan Đình Phùng để phục vụ thi công giai đoạn 2 nút giao thông (Ảnh: KS)

Chủ tịch UBND thành phố cũng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương cử lực lượng hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trong quá trình triển khai thực hiện. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp Công an thành phố, các quận, huyện tổ chức thực hiện phân luồng phục vụ thi công giai đoạn 2 bảo đảm kịp thời, an toàn, thông suốt. Tập trung triển khai công tác tuyên truyền rộng rãi trên các báo, đài, mạng xã hội, thông tin kịp thời đến các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nhằm hướng dẫn người dân lưu thông theo phương án phân luồng được thuận lợi.

Đại tá Nguyễn Văn Chính - Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, trong giai đoạn 1, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công dự án đạt kết quả tốt, giao thông thông suốt, an toàn, không có ùn tắc xảy ra. Chính vì vậy, các lực lượng, đơn vị, địa phương đã được giao tuyến phụ trách phải tiếp tục không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là tại các chốt, tuyến trọng điểm.

Đại tá Nguyễn Văn Chính cũng yêu cầu các đơn vị, phòng ban nghiệp vụ Công an thành phố đã được giao nhiệm vụ, trong đó chủ đạo là cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, bảo vệ và cơ động, công an quận Hải Châu phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác triển khai nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố ngay từ ngày đầu ra quân thực hiện phương án. Bên cạnh đó, các lực lượng không chỉ làm việc tại những chốt, tuyến trọng điểm hay phạm vi gần nơi dự án thi công mà phải tính toán cả đến phương án phân luồng từ xa để kịp thời huy động nhân lực, phương tiện hỗ trợ, bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực