Đà Nẵng: Hạn chế tối đa hội họp, tiếp khách

Thứ tư, 20/11/2019 14:56
(ĐCSVN) - Cần hạn chế tối đa hội họp, tiếp khách, đi công tác nếu chưa thực sự bức thiết và thay dần bằng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc trực tuyến. Tiết kiệm tối đa các khoản khoán chi phí hành chính để chăm lo đời sống cán bộ, công chức.
 
Cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận một cửa tập trung thuộc Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Thế Phong)

Nguồn tin từ Sở Nội vụ Đà Nẵng ngày 20/11 cho biết Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký ban hành Chỉ thị thực hiện một số giải pháp cơ cấu lại biên chế, sử dụng hợp lý, có hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong các cơ quan hành chính giai đoạn 2019 - 2021.

Theo đó, căn cứ tổng số biên chế công chức được thành phố giao, thực tế quản lý mà lãnh đạo các đơn vị được quyền quyết định cân đối, điều tiết chi tiêu giữa các tổ chức hành chính trực thuộc để đáp ứng yêu cầu công việc.

Thành phố khuyến khích tổ chức lại (sáp nhập, hợp nhất, giải thể…) các tổ chức hành chính trực thuộc các Sở, ban, ngành, UBND quận/huyện (chi cục, phòng, ban…) để giảm bộ máy và biên chế gián tiếp, tăng biên chế và nhân lực trực tiếp làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ quản lý Nhà nước. Các đơn vị phải cơ cấu lại biên chế và đội ngũ CBCC, đặc biệt các vị trí việc làm gián tiếp, hỗ trợ, phục vụ trong nội bộ.

Các cơ quan, đơn vị phải sắp xếp, điều chuyển nhân lực để bảo đảm tỷ lệ công chức tại các vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ (không bao gồm vị trí việc làm theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp) chiếm tối đa 20% tổng biên chế được giao.

Thực hiện kiêm nhiệm các nhiệm vụ, vị trí việc làm có khối lượng công việc ít, không thường xuyên (như thủ quỹ, quản trị công sở, nhân viên kỹ thuật…) để ưu tiên tập trung nhân lực thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước; tinh giản biên chế, thôi việc đối với những trường hợp không đáp ứng tốt yêu cầu công việc hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.

Có thể thực hiện cơ chế dịch vụ thuê ngoài đối với vị trí, nhiệm vụ công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính. Riêng việc liên quan đến các quy định bảo mật thông tin, cơ sở dữ liệu riêng của chính quyền sẽ do các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở TT&TT đảm nhận.

Đối với vị trí việc làm kế toán của các phòng chuyên môn trực thuộc UBND quận, huyện phải kiêm nhiệm các công việc khác như tổng hợp, hành chính, văn thư, lưu trữ… Sắp xếp, ưu tiên biên chế công chức của các phòng để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn quản lý nhà nước.

Ngay từ kế hoạch năm 2020, thủ trưởng đơn vị chủ động rà soát, xem xét để thuê các tổ chức, cá nhân ngoài khu vực nhà nước hoặc giao, ủy quyền cho đơn vị sự nghiệp trực thuộc đảm nhận đối với các công việc có quy mô lớn, cần sự huy động nguồn lực vượt quá điều kiện của các cơ quan hành chính.

Đặc biệt, cần hạn chế tối đa hội họp, tiếp khách, đi công tác nếu chưa thực sự bức thiết và thay dần bằng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc trực tuyến. Tiết kiệm tối đa các khoản khoán chi phí hành chính để chăm lo đời sống cán bộ, công chức./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực