Đà Nẵng: Giải quyết một số chế độ, chính sách an sinh cho người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn

Thứ bảy, 13/10/2018 21:17
(ĐCSVN) - UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa có đề nghị gửi UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định giải quyết một số chế độ, chính sách, an sinh xã hội cho người dân chịu ảnh hưởng ô nhiễm do bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam) gây ra.

Thông tin trên được UBND quận Liên Chiểu xác nhận trưa 13/10 và cho biết thêm: Theo đề nghị của UBND quận và nếu được UBND TP Đà Nẵng đồng ý thì 1.740 hộ dân thuộc 2 khối phố Khánh Sơn và Đà Sơn sẽ được miễn, không đóng phí môi trường và 2.016 học sinh từ cấp mầm non đến THPT của nhân dân 2 khối phố kể trên sẽ được hỗ trợ miễn học phí. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng hỗ trợ nước sinh hoạt tăng từ 1 khối nước lên 2 khối cho mỗi hộ/tháng.

Bãi rác Khánh Sơn. (Ảnh: Đình Tăng)

Ngoài ra, UBND quận Liên Chiểu cũng đề xuất đầu tư kinh phí xây dựng các công trình an sinh xã hội lại 2 khối phố Khánh Sơn và Đà Sơn như khu vui chơi, nhà mẫu giáo, chợ... với số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

Theo UBND quận Liên Chiểu, những chính sách trên đã được đại diện UBND TP Đà Nẵng cơ bản thống nhất tại buổi đối thoại giữa chính quyền, các ngành chức năng của TP Đà Nẵng với người dân khu vực chịu ảnh hưởng của bãi rác Khánh Sơn vào chiều ngày 9/10 vừa qua.

Được biết, tại buổi đối thoại này, khoảng 100 hộ dân đã trực tiếp bày tỏ bức xúc với chính quyền TP và ngành chức năng về việc bãi rác Khánh Sơn gây ô nhiễm, kéo dài 28 năm qua, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống người dân trong khu vực. Các ý kiến của người dân tập trung vào một số vấn đề: Khi nào TP Đà Nẵng đóng cửa hoặc di dời bãi rác Khánh Sơn như TP đã hứa nhiều năm qua?; Chính sách hỗ trợ để người dân khắc phục ô nhiễm, chữa bệnh, cải thiện cuộc sống…

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn
đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn chiều 9/10.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã chia sẻ với những bức xúc của người dân và quyết định giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP nhanh chóng kiểm tra lại các lò đốt rác đang hoạt động ở bãi rác Khánh Sơn, có báo cáo trước ngày 20/10. 

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, việc di dời bãi rác này phải tuân thủ theo lộ trình. Trước mắt, tại Kỳ họp HĐND TP cuối năm nay, UBND TP sẽ báo cáo HĐND TP xem xét lựa chọn địa điểm xây dựng khu xử lý rác mới cho toàn thành phố. Đồng thời, sẽ có một số chính sách hỗ trợ người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực