Đà Nẵng gấp rút chuyển 1.500 tấn rác bị chặn trên phố

Thứ tư, 09/01/2019 21:06
(ĐCSVN) - Lúc 18h00 ngày 8/1, người dân ở khu vực Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) đã đồng ý cho thông xe chở rác sau 28 giờ chặn phương tiện tại khu vực ngã tư Hoàng Văn Thái - Huỳnh Thị Bảo Hoà do không chịu nổi mùi hôi từ bãi rác.

Trước đó, tại buổi làm việc trưa cùng ngày với lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, phường Hòa Khánh Nam cùng các bên liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để thông xe vận chuyển rác về khu vực bãi rác Khánh Sơn, đồng thời yêu cầu Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng thực hiện nghiêm ngặt quy trình xử lý chất thải tại bãi rác Khánh Sơn.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chỉ đạo các đơn vị giám sát và hỗ trợ chuyên môn để bảo đảm cao nhất kết quả xử lý vấn đề môi trường tại khu vực. Trước mắt, thống nhất cho phép thành lập tổ công tác ứng trực 24/24 để phối hợp xử lý các tình huống phát sinh. Thành phần, quy chế phối hợp, trách nhiệm của từng thành viên tham gia, phương pháp hoạt động chuyên môn… do Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu quyết định.


Người dân chặn xe chở rác vào bãi liên tiếp trong hai ngày 7-8/1(Ảnh: An Lê/Dân trí)

Rất nhiều xe chở rác ùn tắc (Ảnh: An Lê/Dân trí)

Người dân tụ tập đông người chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn (Ảnh: Lê Tuấn)

Sở TN&MT tham mưu UBND thành phố phê duyệt và triển khai kế hoạch xử lý vấn đề vệ sinh môi trường, không làm ảnh hưởng đến việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về xử lý ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Ngay sau khi người dân đồng thuận cho xe vận chuyển rác lưu thông, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng huy động tối đa phương tiện và công nhân để thu gom, vận chuyển khoảng 1.500 tấn rác ngay trong đêm; đồng thời chỉ đạo Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý rác thải kiểm tra, xử lý đối với lượng rác được tiếp nhận tại bãi rác Khánh Sơn theo đúng quy trình, bảo đảm không để mùi hôi phát tán.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam. Trong trường hợp hành vi vi phạm đã được phát hiện nhưng không bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu và Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND thành phố.

Bên cạnh đó, giao Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, công khai kết quả để người dân biết, theo dõi quá trình xử lý.

Trong khi đó, người dân trong khu vực đề nghị được đối thoại với lãnh đạo cao nhất của thành phố và mong nhận được câu trả lời thoả đáng, rõ ràng cho câu hỏi bao giờ di dời bãi rác Khánh Sơn? Đa số ý kiến bày tỏ mong muốn bãi rác phải được đóng cửa hoặc di dời trong năm 2019./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực