Cứu trợ khẩn cấp cho người dân tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng mưa lũ

Thứ bảy, 21/07/2018 09:41
(ĐCSVN) - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định trích từ quỹ cứu trợ khẩn cấp để kịp thời hỗ trợ cho những gia đình thiệt hại người và tài sản đang bị ảnh hưởng nặng nền bởi mưa lũ tỉnh Yên Bái với số tiền và hàng trị giá 216 triệu đồng.

Chiều tối ngày 20/7, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp tại tỉnh Yên Bái, Thường trực Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức họp khẩn cấp ứng phó với diễn biến của mưa lũ, trên địa bàn 6 huyện của tỉnh Yên Bái.

Theo đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định trích từ quỹ cứu trợ khẩn cấp để kịp thời hỗ trợ cho những gia đình thiệt hại người và tài sản tỉnh Yên Bái với số tiền và hàng là 216 triệu đồng.

Thường trực Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái ứng trực và trực tiếp mang hàng cứu trợ đến các địa bàn dân cư đang phải chống chọi với mưa lũ, sạt nở đất để kịp thời giúp dân, đồng thời khảo sát tình hình thiệt hại để có kế hoạch tiếp theo.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở Yên Bái. (Ảnh: Tiến Hiệp/vov.vn)

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình thiên tai để kịp thời có phương án hỗ trợ địa phương.

Ngay khi giao thông thông suốt, các phương tiện có thể di chuyển được cần tổ chức đoàn cứu trợ hàng hóa, bộ dụng cụ sửa nhà, thùng hàng gia đình, đảm bảo nước sạch vệ sinh cho bà con vùng lũ và nắm bắt tình hình thường xuyên báo cáo về Trung ương Hội.

Được biết, tính đến 21h30 ngày 20/7/2018, toàn tỉnh Yên Bái đã có 26 người chết, mất tích và bị thương. Trong đó có 8 người chết, 9 nguời mất tích và 9 người bị thương.

Về tài sản, toàn tỉnh Yên Bái có hơn 3.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó gần 80 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, gần 100 nhà bị hư hỏng từ 50 đến 70%; gần 2.900 nhà bị ngập nước, sạt lở taluy, tốc mái hư hỏng nhẹ.

Về lúa và hoa màu, đã có hơn 1.100 ha bị hư hỏng, vùi lấp. Bên cạnh đó là thiệt hại về công trình xây dựng, thuỷ lợi, điện lưới, ách tắc hầu hết các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra đến  nay ở Yên Bái trên 170 tỷ đồng.../.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực