Chương trình "Xuân Trường Sa" trao tặng kinh phí xây nhà tình nghĩa tại Bến Tre

Thứ sáu, 16/08/2019 22:12
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 16/8, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thăm và trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (bên phải) và Tổng Công ty điện lực TP.HCM trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Thạnh Phong.

Đó là gia đình bà Ngô Thị Thanh, nguyên chiến sĩ Lữ đoàn 962/QK9, tại 48/2, ấp Thạnh Phước, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre với số tiền 70 triệu đồng; gia đình bà Trần Thị Minh, là gia đình có công giúp đỡ và tham gia vận chuyển vũ khí cùng Đoàn tàu không số, tại Ấp Thanh Hưng B, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre với số tiền 50 triệu đồng.

Chương trình “Xuân Trường Sa” là hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua 7 lần tổ chức (2013- 2019), Chương trình đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân; góp phần cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, kết nối những yêu thương từ đất liền với đảo xa; bồi đắp ý chí quyết tâm, kiên quyết, kiên trì giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thông qua các chương trình “Xuân Trường Sa”, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các tổ chức, cá nhân đã trao tặng Quân chủng Hải quân 5 "xuồng chủ quyền", tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng, hàng chục căn nhà tình nghĩa, cùng hàng trăm sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị tới các gia đình chính sách ở nhiều địa phương trong cả nước với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, đồng chí Nguyễn Trúc Sơn, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú cho biết: Thạnh Phú là quê hương có bề dày truyền thống cách mạng, trong cuộc đấu tranh giải phóng thống nhất đất nước, Huyện đã có 650 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 42 Mẹ còn sống; 3300 liệt sỹ; 1000 thương binh và 5100 gia đình có công. Vinh dự và tự hào, ngày 04/6/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định 683/QĐ-TTg về việc công nhận huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là Vùng An toàn khu của Trung ương bao gồm địa bàn của 18 xã, thị trấn: xã An Điền, xã An Nhơn, xã An Qui, xã An Thạnh, xã An Thuận, xã Bình Thạnh, xã Đại Điền, xã Giao Thạnh, xã Hòa Lợi,…

Thời gian qua, trên địa bàn huyện cũng đã làm tốt các phong trào vì gia đình chính sách, người có công, nhờ vậy, hiện nay đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, người có công đã không ngừng được ổn định. Việc chăm sóc đời sống cho các đối tượng chính sách còn được các địa phương xã hội hóa bằng nhiều phong trào, nhiều hình thức phong phú nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.

Các đại biểu tại Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Thạnh Hải.

Cũng tại Lễ trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tại huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre), TS.Nguyễn Trọng Hậu, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chia sẻ:  Thấm nhuần lời dạy của Bác, từ nhiều năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn quan tâm thực hiện chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Đặc biệt, thông qua Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2019, Ban Tổ chức Chương trình đã kêu gọi và trao tặng 8 căn nhà tình nghĩa, gần 100 sổ tiết kiệm tình nghĩa, với số tiền gần 1 tỷ đồng. Cũng từ hoạt động ý nghĩa này, Ban Tổ chức Chương trình mong muốn tiếp tục thu hút nhiều hơn sự đóng góp, ủng hộ từ cộng đồng để chung tay xây dựng Trường Sa ngày càng vững mạnh. Chương trình “Xuân Trường Sa” là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân – dân, là nguồn động viên lớn lao cho những người lính vững tâm cầm chắc tay súng và những ngư dân Trường Sa yên lòng bám biển, để Trường Sa mãi mãi là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc./..

Tin, ảnh: K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực