Chương trình “Hoa về trên phố” động viên phụ nữ ngành vệ sinh môi trường

Thứ năm, 18/10/2018 22:03
(ĐCSVN) - Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), chiều 18/10, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Chương trình “Hoa về trên phố” tặng quà cho các chị em phụ nữ ngành vệ sinh môi trường Thủ đô.

 

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng hoa và quà cho các nữ công nhân
đang làm nhiệm vụ trên các tuyến phố - Ảnh: Tường Vy

Chương trình “Hoa về trên phố” nhằm động viên, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, vất vả đối với những người phụ nữ lao động nặng nhọc, vất vả; đồng thời thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên, thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia đầy nhân văn của những người trẻ.

Chương trình đã dành tặng 50 suất quà và hoa cho 50 tổ nữ công nhân vệ sinh môi trường Thủ đô; Đoàn viên thanh niên Thủ đô tặng hoa, quà cho nữ lao công trên các tuyến phố nơi các nữ lao công làm việc.

Cùng với đó, các bạn đoàn viên thanh niên Thủ đô đến từ các trường đại học và các quận nội thành sẽ có gần 4 giờ tham gia hoạt động “3 cùng: cùng họp giao ban phân công nhiệm vụ; cùng làm việc; cùng ăn” với gần 800 lao động nữ công nhân vệ sinh môi trường tại các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm.



Những món quà ý nghĩa được tặng cho các nữ công nhân tại Chương trình - Ảnh: Tường Vy

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận đánh giá cao đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ nữ công nhân vệ sinh môi trường toàn thành phố. Với đặc thù công việc khắc nghiệt, thường xuyên phải làm thêm giờ vào ngày nghỉ và các dịp lễ, Tết, song các nữ công nhân vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đảm nhận tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình nhằm động viên, chia sẻ với những người phụ nữ lao động nặng nhọc vất vả, đồng chí Đào Đức Toàn gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày 20/10 tới các chị em phụ nữ nói chung và các nữ công nhân vệ sinh môi trường nói riêng; đồng thời đề nghị tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực góp phần gìn giữ môi trường thủ đô sáng, xanh, sạch đẹp.

Nguyễn Thị Thu Hà có 4 năm làm công nhân tại Công ty Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco 2) chia sẻ: Năm nay với Hà và các chị em phụ nữ làm việc tại Urenco 2 thực sự xúc động khi được các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Thành đoàn trao tặng những  món quà ý nghĩa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là nguồn động viên giúp Hà và các đồng nghiệp nỗ lực trong công việc giữ gìn môi trường Thủ đô xanh, sạch, đẹp.

 

Niềm vui của các nữ công nhân khi được nhận hoa và quà
đúng dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Ảnh: Tường Vy 

Cũng có chung cảm xúc hạnh phúc với chị Hà, chị Lê Minh Tỵ, công nhân Urenco 2 cho rằng, việc các bạn trẻ Thủ đô có 4 giờ tham gia các hoạt động cùng với các công nhân của Urenco 2 là một việc làm thực sự thiết thực, ý nghĩa để các bạn hiểu rõ hơn về công việc của những công nhân vệ sinh môi trường. Qua hoạt động này, chị Tỵ mong muốn các bạn trẻ sẽ tuyên truyền đến người thân, bạn bè và xã hội nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn Thủ đô xanh, sạch, đep.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực