Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ Quan Sơn (Thanh Hóa)

Thứ tư, 21/08/2019 22:29
Ngày 21/8, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người dân vùng lũ Sa Ná, xã Na Mèo và xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà các gia đình bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng mưa lũ tại bản Sa Ná, xã Neo Mèo, huyện Quan Sơn. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Tại huyện Quan Sơn, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đánh giá cao tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai của cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Quan Sơn. Đến nay, công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ và ổn định đời sống nhân dân vẫn đang được chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện.

Tại bản Na Sá, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ mất mát, đau thương với các gia đình có người chết và mất tích, gia đình có nhà bị trôi, sập hoàn toàn do đợt lũ lụt vừa qua và mong muốn  bà con nén đau buồn, sớm khôi phục, ổn định cuộc sống.

Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do thiên tai gây ra, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đề nghị huyện Quan Sơn tập trung cao hơn nữa để nhanh chóng ổn định đời sống cho các hộ gia đình có nhà bị sập đang phải di dời, quan tâm hỗ trợ các trang thiết bị thiết yếu để người dân ổn định đời sống. Hiện nay, sau khi cơn lũ đi qua, người dân đang rất cần nguồn nước sạch để sinh hoạt, Bộ trưởng đề nghị huyện khắc phục mọi khó khăn, bố trí nguồn lực để sớm đưa nước sạch về phục vụ cho bà con dân bản.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN)

Năm học mới sắp cận kề, ngành giáo dục huyện Quan Sơn hiện còn ngổn ngang nhiều khó khăn khi nhiều trường, lớp học đã bị lũ cuốn trôi, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị huyện khẩn trương tập trung nguồn lực ưu tiên cho ngành giáo dục bố trí lại trường, lớp học để học sinh vùng lũ được khai giảng đúng lịch chung của cả nước... Bên cạnh đó, huyện phải nghiên cứu, khẩn trương lập dự án bố trí nơi ở an toàn, ổn định lâu dài cho người dân, có như vậy, bà con mới yên tâm sản xuất, chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần...

Dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng 5 căn nhà cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Quan Sơn; hỗ trợ 225 triệu đồng cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cũng đã hỗ trợ 1 tỷ đồng xây dựng điểm trường Mùa Xuân, xã Xuân Thủy, huyện Quan Sơn; 100 triệu đồng cứu trợ đột xuất và hỗ trợ thiên tai; 150 triệu đồng từ nguồn đóng góp 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ.... Tổng kinh phí hỗ trợ huyện Quan Sơn khắc phục quả thiên tai 1,74 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà người có công với cách mạng, trẻ em, các gia đình, trường học… bị ảnh hưởng nặng tại vùng lũ huyện Quan Sơn. (Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN)
Theo báo cáo của UBND huyện Quan Sơn, mưa lớn kéo dài do hoàn lưu sau bão số 3 gây ra hồi đầu tháng 8/2019 đã gây thiệt hại lớn cho người dân trong huyện. Mưa lũ đã làm 7 người chết, 6 người hiện đang mất tích; 44 nhà bị thiệt hại hoàn toàn; 17 nhà thiệt hại một phần; nhiều trường mầm non, tiểu học trên địa bàn bị sập, sạt lở; 156,3 ha lúa bị cuốn trôi hoàn toàn; nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở phá hủy; hàng loạt công trình nước sạch bị cuốn trôi… tổng thiệt hại ước tính khoảng 121 tỷ đồng. Ngay sau thiên tai, chính quyền địa phương cùng các bộ, ban, ngành, đoàn thể… đã nỗ lực chỉ đạo công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả lũ lụt, thăm hỏi các gia đình bị nạn, từng bước xây dựng các phương án hỗ trợ người dân để ổn định cuộc sống…/.
Khiếu Tư/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực