Cần có giải pháp căn cơ, đồng bộ đảm bảo an toàn giao thông

Thứ hai, 05/06/2017 19:16
(ĐCSVN) - Sáng 5/6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cùng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh tại buổi làm việc

Báo cáo của tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông, phối hợp với các lực lượng khác đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường tỉnh, huyện, đường giao thông nông thôn.

Tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 201 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 58 người, bị thương 201 người; so với cùng kỳ tăng 15 vụ, giảm 11 người chết và tăng 32 người bị thương. Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 196 vụ, làm chết 58 người, bị thương 198 người; đường sắt xảy ra 5 vụ làm chết 6 người, bị thương 3 người.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những hoạt động và kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT, khẳng định hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, từ số vụ tai nạn giao thông và phân tích nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm cho thấy, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn còn có những diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, các ngành chức năng của tỉnh cần có giải pháp căn cơ, đồng bộ trong đảm bảo trật tự ATGT, mục tiêu là phải giảm TNGT, đặc biệt là giảm số người chết. Chú trọng phối hợp với các ban, ngành, nhất là các cơ quan truyền thông trong công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT; làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi sử dụng bia rượu điều khiển phương tiện tham gia giao thông; làm tốt công tác sát hạch và cấp giấy phép lái xe...

 Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế cần tham mưu cho Tỉnh ủy sơ kết Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa; chủ động phối hợp với các ngành, các cấp, có giải pháp căn cơ, đồng bộ trong đảm bảo trật tự ATGT, mục tiêu là phải giảm TNGT, đặc biệt là giảm số người chết./.

 

 

 

 

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực