Cải thiện sức khỏe cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt cùng khí công

Thứ hai, 18/03/2019 11:07
(ĐCSVN) – Ngày 17/3, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, CLB Khí công Himalaya đã tổ chức khai giảng khóa học đào tạo khí công cho các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2, Yên Bài, Hà Nội.

Ông Trần Ngọc Diễn, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội
phát biểu tại khóa học. (Ảnh:KS)

Phát biểu tại khóa học, ông Trần Ngọc Diễn, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội cho biết, những năm qua, bên cạnh hoạt động chuyên môn, đơn vị còn là cầu nối để tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chương trình trợ giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi, trẻ em vùng sâu, vùng xa. Xuất phát từ ý nghĩa nhân văn đó, tạp chí đã phối hợp với câu lạc bộ khí công Himalaya mang đến cho các em nhỏ tại trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 những bài học cơ bản về bộ môn khí công. Khóa học với mong muốn sức khỏe của trẻ sẽ được cải thiện cũng như đem lại sự tự tin cho các em thông qua những hoạt động ngoại khóa đầy bổ ích. Hiện nay trên thế giới đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, luyện khí công tốt cho cơ thể, tạo sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Điều này đã được minh chứng bởi các thành viên của câu lạc bộ khí công Himalaya, sau khi luyện tập sức khỏe của họ đã được cải thiện rõ rệt. “Về lâu dài, chúng tôi hy vọng mô hình này có thể mở rộng cho các cơ sở, đơn vị đang chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở Hà Nội cũng như cả nước. Qua đó, các cháu có thể tự rèn luyện thể chất, tăng khả năng phòng vệ của cơ thể cho bản thân”, ông Diễn chia sẻ.

Giảng viên Trần Hoài Văn hướng dẫn một số động tác
của môn khí công Himalaya cho các em nhỏ tại Trung tâm. (Ảnh:KS)

Đánh giá về hoạt động này, ông  Phạm Đình Giang, Giám đốc trung tâm bày tỏ sự cảm ơn đối với các đơn vị, tổ chức đã tham gia hỗ trợ mở lớp dạy khí công nhằm chia sẻ khó khăn cũng như giúp đỡ trung tâm trong việc chăm sóc sức khỏe cho các cháu. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bởi nó không chỉ đơn thuần là hoạt động thể thao mà quan trọng hơn đem đến cho các con sự ấm áp, sẻ chia rất lớn về mặt tinh thần. Mặt khác, lớp học khí công sẽ mang lại cho các cháu một phong trào thể thao sôi nổi, một hoạt động sinh hoạt tập thể bổ ích, qua đó giúp các cháu có thêm kỹ năng tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình./.

KS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực