Bưu điện Việt Nam chung tay hiến máu cứu người

Thứ bảy, 17/08/2019 16:33
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện; triển khai các nội dung hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ, ngày 17/8 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức phát động chương trình hiến máu tình nguyện trên quy mô toàn quốc.

Theo đó, trong tháng 8, tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Bưu điện Việt Nam - Những giọt máu hồng” cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tối thiểu, mỗi đơn vị sẽ vận động toàn thể cán bộ công nhân viên, đoàn viên công đoàn, thanh niên đủ điều kiện tham gia hiến máu. Dự kiến lượng máu thu được trong dịp này sẽ đạt gần 10.000 đơn vị máu an toàn. 


Lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là những người đầu tiên tham gia hiến máu ngày 17/8 tại Hà Nội. Ảnh: ĐT

Phong trào hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của Bưu điện Việt Nam và được chú trọng triển khai sâu rộng tại các địa phương. Nhiều cán bộ công nhân viên của Bưu điện Việt Nam không chỉ coi việc hiến máu cứu người đơn thuần là tinh thần tương thân, tương ái, là sự sẻ chia mà còn là trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng. Hàng trăm cán bộ, công nhân viên của Bưu điện Việt Nam đã từng tham gia hiến máu tình nguyện trên 10 lần. 

 Tiêu biểu là anh Đào Văn Chính, Bưu điện Thành phố Hà Nội. Anh Chính có nhóm máu hiếm Rh- đã từng tham gia hiến máu và tiểu cầu gần 20 lần. Bất kể thời gian nào, dù đêm hay ngày, mùa đông hay mùa hè, anh Chính luôn có mặt khi có trường hợp cấp cứu cần truyền nhóm máu hiếm. Gần đây nhất, trưa ngày 14/8/2019, anh Chính đã hiến tiểu cầu cứu sống một bệnh nhân nhỏ tuổi bị suy tủy xương đang trong tình trạng nguy kịch tại Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương.

Chị Trần Thị Yến, Văn phòng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ “Chương trình hiến máu nhân đạo là một hoạt động thiết thực và rất nhân văn. Mỗi chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức đều nhận được sự hưởng ứng  của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, bởi chúng tôi coi ngày này như là một ngày hội chia sẻ vì cộng đồng, để đem lại sức khỏe, niềm vui, niềm hạnh phúc cho các bệnh nhân, gia đình và xã hội”.

Chị Trần Thị Yến, Văn phòng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là một trong số những cán bộ tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Ảnh: ĐT

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, bên cạnh việc đảm bảo hoạt động tốt nhất những dịch vụ bưu chính công ích, các hoạt động an sinh xã hội như quyên góp ủng hộ đồng bào khó khăn, gây quỹ từ thiện, thì hiến máu nhân đạo cũng luôn được Bưu điện Việt Nam quan tâm, triển khai một cách bài bản. Hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện, các đơn vị của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên tại các cơ quan, đoàn thể, chính trị - xã hội và người dân đủ điều kiện sức khỏe hưởng ứng và tham gia chương trình “Bưu điện Việt Nam - Những giọt máu hồng” nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh cần máu tại tất cả các vùng miền trên cả nước. Để chương trình này lan tỏa rộng khắp hơn nữa, mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện cũng sẽ tích cực chia sẻ những thông tin, hình ảnh đẹp về hoạt động hiến máu, góp phần kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hiến máu cứu người.

Đánh giá cao sự hợp tác, tinh thần trách nhiệm, tính chủ động của Bưu điện Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo nói chung và chương trình hiến máu tình nguyện trên quy mô toàn quốc của Bưu điện Việt Nam nói riêng, ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định “Bưu điện Việt Nam là đơn vị có nhiều sáng kiến đổi mới trong các hoạt động nhân đạo, thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng. Những giọt máu tình nguyện của cán bộ, công nhân viên và người lao động Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc sẽ là nguồn máu quý giá đối với những bệnh nhân cấp cứu trong cơn nguy kịch"./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực