Bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh

Thứ ba, 19/11/2019 15:42
(ĐCSVN) – Một điểm mới tại dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) sẽ trình Quốc hội thông qua ngày mai (20/11) là đề xuất bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ vào dịp Quốc khánh 2/9, thay vì nghỉ vào ngày 28/6 - Ngày Gia đình Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày mai (20/11), Quốc hội sẽ chính thức biểu quyết thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi). Trong đó, vấn đề bổ sung thêm ngày nghỉ lễ trong năm vẫn là vấn đề lớn nhận được sự quan tâm.

Sáng 19/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về vấn đề này, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội (cơ quan thẩm tra dự án luật) Bùi Sỹ Lợi cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chốt bổ sung một ngày nghỉ lễ vào dịp Quốc khánh (2/9), thay vì nghỉ vào ngày 28/6 - Ngày Gia đình Việt Nam như nhiều ý kiến các đại biểu đề xuất..

Cụ thể hơn, ông Bùi Sỹ Lợi cho biết, trong thảo luận tại tổ và hội trường về dự án luật này, nhiều đại biểu đề xuất chọn thêm ngày nghỉ trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 2/9. Một số ý kiến chọn ngày 28/6 với ý nghĩa là ngày Gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, ý kiến chọn ngày cận kề với 2/9 lại mang nhiều ý nghĩa hơn vì sẽ kéo dài thêm cho kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh của đất nước, giúp nhiều gia đình, người lao động có 2 ngày nghỉ ngơi, vui chơi cũng như có thêm thời gian chuẩn bị cho học sinh trước khai giảng năm học mới.

“Quốc hội đưa ra 2 lựa chọn là ngày 1/9 hoặc 3/9 và giao Chính phủ chọn một trong hai ngày này”, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội thông tin.

Trước đó, chiều tối ngày 6/11, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã kí văn bản về một số nội dung lớn và giải trình, tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội đối với dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) gửi Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổng hợp báo cáo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trong đó, Chính phủ thống nhất trình Quốc hội xem xét bổ sung một ngày nghỉ lễ là ngày 28/6 – Ngày Gia đình Việt Nam.

Ban soạn thảo Bộ luật cũng từng đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ 27/7 để tri ân người có công. Tuy nhiên, tại Kỳ họp thứ 7, nhiều đại biểu cho rằng việc lấy ngày 27/7 là không phù hợp. Chính phủ sau đó rút đề xuất này./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực