Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thứ sáu, 24/02/2017 19:18
(ĐCSVN) – Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống", ngày 24/2, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Cán bộ CNVC Bộ KH&CN tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: BL

Với tinh thần “Hiến giọt máu đào, trao người sự sống”, các cán bộ công chức, viên chức (CCVC) và người lao động của Bộ KH&CN đã nhiệt tình tham gia chương trình cùng hướng về cộng đồng mang tính nhân đạo cao cả này.

Có thể nói, trong nhiều năm qua, công tác hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động xã hội được tổ chức thường xuyên tại Bộ KH&CN được các cán bộ CCVC và người lao động của Bộ nhiệt tình hưởng ứng. Ngày hội hiến máu tình nguyện đã góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, động viên tinh thần tự nguyện của các cán bộ CCVC và người lao động của Bộ KH&CN trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN, ông Đặng Quang Huấn cho biết: Tham gia hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên của Bộ KH&CN. Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với thông điệp " Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống", đây là hành động cao đẹp, là món quà vô giá của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ cho sự sống của người bệnh. Đã có hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ tình nguyện tham gia hoạt động này. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn và đóng góp những giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng.

Kết thúc ngày hội hiến máu nhân đạo, Viện Huyết học truyền máy Trung ương cho biết đã thu được 325 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu giao. Đây là lượng máu quan trọng, góp vào ngân hàng máu để cứu giúp nhiều người bệnh qua cơn nguy kịch./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực