37 cô dâu Việt tại Hàn Quốc được gặp trực tuyến gia đình tại Việt Nam

Thứ sáu, 20/07/2018 17:27
(ĐCSVN) - Buổi gặp trực tuyến cô dâu Việt tại Hàn Quốc với gia đình tại Việt Nam được tổ chức với mong muốn các cô dâu Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được gặp gỡ, chia sẻ cuộc sống nơi đất khách quê người với cha mẹ và người thân, từ đó yên tâm định cư sinh sống tại Hàn Quốc.

Trong 6 ngày từ 15-20/7/2018, tại Hà Nội, Ủy ban liên hợp công đoàn các công ty Hàn Quốc (UCC) do công đoàn công ty KT làm đại diện đã tổ chức gặp gỡ trực tuyến cho 37 gia đình cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc được đoàn tụ với người thân trong gia đình.

UCC tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi tại Hà Nội (Ảnh:K.T)

Đoàn tình nguyện của  UCC tổ chức buổi gặp mặt với mong muốn các cô dâu Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được gặp gỡ chia sẻ cuộc sống nơi đất khách quê người với cha mẹ và người thân, từ đó yên tâm định cư sinh sống tại Hàn Quốc. 

Đây là năm thứ 7 UCC thực hiện hoạt động tình nguyện ý nghĩa này. Năm nay, có một điểm mới, là các gia đình Việt không chỉ gặp mặt qua màn hình và tham quan các điểm du lịch ở Hà Nội mà còn tham chuỗi sự kiện đoàn tụ, được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc. Tại đây, họ được học cách mặc quần áo dân tộc, uống trà, ăn bánh truyền thống Hàn Quốc.

Đặc biệt, năm nay Ủy ban liên hợp công đoàn các công ty Hàn Quốc (UCC) do công đoàn công ty KT làm đại diện, đã tổ chức lễ cưới cho 5 cặp vợ chồng Việt – Hàn với sự có mặt đông đủ của gia đình hai bên.

UCC tổ chức gặp gỡ trực tuyến cho gia đình cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc.
(Ảnh: Lưu Hiệp)

Trong khuôn khổ chương trình, gia đình các cô dâu người Việt có thể trải nghiệm các công nghệ IT tiên tiến với công nghệ giải trí tối tân của KT như: xem truyền hình và mô hình máy bay không người lái bằng công nghệ thực tế ảo VR. Đồng thời được khám chữa bệnh miễn phí với các bác sĩ nội khoa từ Bệnh viện Đại học Seoul Bundang cũng như trải nghiệm các trò chơi dân gian Hàn Quốc như: ném mũi tên, dán quạt….

Ông Kim Hae Kwan, Chủ tịch Công đoàn Công ty KT, cho biết năm nay là năm thứ 7 liên tiếp UCC tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện nhằm giúp đỡ các đối tượng là phụ nữ Việt Nam kết hôn di trú và gia đình của mình tại quê nhà. Hoạt động này góp phần làm cầu nối, xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt- Hàn./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực