Nâng cao nhận thức trong phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thứ sáu, 08/11/2019 22:30
(ĐCSVN) - Ngày 8/11, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục các văn bản pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và cấm kinh doanh thuốc lá nhập lậu cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn biên giới xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

 

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá cho người dân
xã Khánh An.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình đã tuyên truyền các nội dung như sau: Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; Nghị định 67/2013/NĐ-CP của Chính phủ về phòng, chống tác hại của thuốc lá; Nghị định số 43/2009/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh được quy định tại Nghị định 59/2006/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện (trong đó bổ sung danh mục về cấm kinh doanh thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu).

Các tuyên truyền viên cũng đã thông tin về kết quả phòng, chống buôn lậu của Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, nhất là chống buôn lậu thuốc lá ngoại năm 2019; đồng thời, kết hợp trình chiếu Power Point và chiếu video clip về phòng, chống tác hại của thuốc lá; các biện pháp, hình thức xử lý của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến vận chuyển, kinh doanh thuốc lá nhập lậu.

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống tác hại của thuốc lá và nắm vững các quy định của pháp luật về xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến vận chuyển, kinh doanh thuốc lá nhập lậu. Qua đó, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng buôn lậu thuốc lá, giảm thiểu, tiến tới từng bước xóa bỏ vấn nạn kinh doanh thuốc lá bất hợp pháp.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình còn hướng dẫn người dân viết bản cam kết phòng, chống tác hại thuốc lá gồm các nội dung: Không trực tiếp tham gia và tiếp tay thực hiện hành vi buôn lậu thuốc lá; không trực tiếp tham gia và tiếp tay thực hiện hành vi mua bán, tàng trữ hay giao nhận thuốc lá nhập lậu; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống buôn lậu thuốc lá nơi sinh sống.

Theo kế hoạch, ngày 15/11/2019, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, nhân dân xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang./.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Chiến Khu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực