Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ước tăng 9,9%

Thứ tư, 12/12/2018 19:31
(ĐCSVN) - Theo cơ quan thông kê, thị trường bán lẻ tỉnh Vĩnh Phúc đang diễn ra khá sôi động, giúp sản xuất phát triển và lượng hàng hóa của các doanh nghiệp được tiêu thụ tốt. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc từ đầu năm đến nay ước tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2017.
Ảnh minh họa (Nguồn: N.Y)

Theo số liệu của Cục thống kê tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho thấy, năm 2018, ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh đạt 47.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 40.500 tỷ đồng, tăng 9,8%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 3.660 tỷ đồng, tăng 9,2% so với năm 2017.

Trong năm, tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc phát triển tương đối ổn định với lượng hàng hoá dồi dào, đa dạng, giá cả tương đối ổn định, không có biến động tăng đột biến trong các dịp lễ, tết so với ngày thường. Chỉ riêng mặt hàng thịt lợn có giá tăng đột biến theo diễn biến thị trường trong nước. Trước tình hình đó, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tạo điều kiện lưu thông và tuyên truyền vận động nhân dân không đẩy giá ảo lợn hơi và lợn thịt gây mất cân bằng thị trường.

N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực