Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Tăng cường công tác xử lý chất thải, rác thải gây ô nhiễm

Thứ sáu, 23/12/2016 10:11
(ĐCSVN) - UBND huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc vừa có công văn số 1607/UBND-NN&PTNT về việc tăng cường xử lý chất thải, rác thải gây ô nhiễm, ách tắc trên hệ thống các công trình thủy lợi.

Ảnh minh họa. (Ảnh: VT)

Hiện nay, trên các luồng tiêu, công trình tiêu nước thủy lợi, tình trạng rác thải, chất thải không kiểm soát gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước, làm ách tắc dòng chảy ảnh hưởng đến cấp, thoát nước, chất lượng nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân. Để không xảy ra những tồn tại như trên, UBND huyện giao Phòng NN&PTNT, UBND các xã thực hiện tốt một số các nội dung quan trọng.

Trong đó, Phòng NN&PTNT tăng cường công tác quản lý, phối hợp với các địa phương xử lý vi phạm gây ách tắc, ô nhiễm, ngập úng trên cơ sở các luồng tiêu đã được phân cấp quản lý tại Quyết định số 26/2014/QĐ-UBND, ngày 2/7/2014 của UBND tỉnh. Tham mưu văn bản chỉ đạo UBND các xã, thực hiện nghiêm túc công tác quản lý luồng tiêu, công trình tiêu trên địa bàn và báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện theo đúng quy định để tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về Sở NN&PTNT.

UBND các xã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp đổ chất thải, rác thải không đúng nơi quy định gây ô nhiễm, ách tắc trên hệ thống các công trình thủy lợi, trên cơ sở các luồng tiêu đã được phân cấp quản lý tại Quyết định số 26/2014/QĐ-UBND ngày 2/7/2014 của UBND tỉnh./.

MH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực