Ngành y tế Vĩnh Phúc quyết liệt xử lý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ sáu, 31/08/2018 15:44
(ĐCSVN) – Theo Cục Thống kê Vĩnh Phúc, trong tháng 8/2018, trên địa bàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra. Chỉ xuất hiện một số bệnh rải rác ở các địa phương như: viêm não Nhật Bản, thủy đậu, cúm, tay chân miệng, sốt phát ban, tiêu chảy... Ngành Y tế đã chủ động giám sát tình hình các bệnh dịch, chỉ đạo các đơn vị y tế chủ động phòng chống dịch không để xảy ra dịch bệnh lớn trên địa bàn.
Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

Thời gian qua, các ngành chức năng đã quyết liệt vào cuộc xử lý triệt để các cơ sở, đối tượng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh chân chính tiếp tục nói không với thực phẩm bẩn vì một xã hội an toàn, lành mạnh.

Được biết, các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành thanh, kiểm tra được 162 lượt cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống, trong đó có 131 cơ sở đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm (đạt 80,86%); 31 cơ sở không đạt tiêu chuẩn do vi phạm các nội dung về an toàn vệ sinh thực phẩm như: Người trực tiếp chế biến thực phẩm chưa được xác nhận kiến thức và chưa khám sức khỏe định kỳ; không bảo quản riêng từng loại thực phẩm; môi trường sản xuất, kinh doanh không đảm bảo vệ sinh; chưa có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc bản cam kết… Có 29 cơ sở đã bị nhắc nhở khắc phục; 02 cơ sở bị phạt tiền.

Trong tháng, chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn tỉnh..

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực