Yên Lạc: Đề nghị phân cấp để huyện chủ động trong điều động, luân chuyển cán bộ, công chức

Thứ ba, 25/12/2018 15:32
(ĐCSVN) – Mới đây, UBND huyện Yên Lạc đề nghị tỉnh cho phép phân cấp để huyện chủ động trong điều động, luân chuyển cán bộ, công chức từ khối Đảng sang khối chính quyền và ngược lại, đồng thời báo cáo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội Vụ tỉnh để theo dõi.

Trước đề nghị này, UBND tỉnh cho hay, hiện nay, cơ chế giao biên chế của Trung ương cho các địa phương được thực hiện theo hai kênh riêng biệt. Một là, Ban Tổ chức Trung ương giao biên chế cơ quan Đảng. Hai là, Bộ Nội Vụ giao biên chế cơ quan hành chính nhà nước. Do vậy, công tác quản lý biên chế trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện theo quy định của Trung ương.

Mặt khác, hiện nay, các cơ quan thuộc tỉnh đều trong quá trình hòan thiện Đề án vị trí việc làm, việc sử dụng biên chế đang từng bước được sắp xếp theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt, đảm bảo khoa học, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu công việc nhưng vẫn phải đảm bảo mục tiêu tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39/NQ-TW của Bộ Chính trị.

Vì vậy, trước mắt vẫn thực hiện theo các quy định về phân cấp quản lý biên chế của Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Trong thời gian tới, sau khi Trung ương quyết định thống nhất việc quản lý biên chế giữa các cơ quan Đảng và cơ quan Nhà nước, tỉnh sẽ xem xét đê rphân cấp quản lý biên chế cho phù hợp.

K.M

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực