Câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi tỉnh Vĩnh Phúc – mô hình kết nối doanh nghiệp hiệu quả

Thứ sáu, 03/08/2018 15:28
(ĐCSVN) - Với phương châm kết nối giữa các doanh nghiệp trong dòng họ để cùng phát triển sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Họ Bùi tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập theo Quyết định số 03-QĐ/CLBDN, ngày10/9/2016 của Ban Cộng đồng Họ Bùi tỉnh Vĩnh Phúc.

Lúc mới thành lập có 13 thành viên, Ban lãnh đạo CLB gồm 04 thành viên, ông Bùi Quyết Chiến - Giám đốc Công ty Xây dựng Hội Hợp làm Chủ tịch, 03 Phó Chủ tịch là ông Bùi Trường Sơn - Giám đốc Công ty Dịch vụ văn hóa Trường Sơn; ông Bùi Đức Lâm - Giám đốc Công ty cổ phần Lâm Quế; ông Bùi Kiên Cường - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Cường Anh. Hiện nay, các số lượng các thành viên đã gần 30 người trong đó có nhiều thành viên là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, một số thành viên là các Doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, đã đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách của tỉnh; gia đình các thành viên đều đoàn kết, luôn chấp hành tốt chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và đều được công nhận gia là đình Văn hoá.

Các thành viên CLB thăm mộ cụ Tổ họ Bùi (Ảnh: H.L)

Hàng quý, CLB đều tổ chức họp định kỳ để thông báo những chủ chương mới của tỉnh, xây dựng kế hoạch, phương hướng phát triển chung cho các doanh nghiệp, bàn giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho mỗi doanh nghiệp. Tuy mới thành lập nhưng CLB đã xây dựng được quỹ hoạt động của CLB với số tiền gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ về vốn cho 4 doanh nghiệp hoạt động rất hiệu quả trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, xây dựng cơ bản; kết nối cho 3 doanh nghiệp xây dựng ký kết được hợp đồng theo chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh; tổ chức đi thăm mộ 2 cụ viễn tổ Bùi Thạch Đa, Bùi Thạch Đê ở Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đã được UBND tỉnh Phú Thọ công nhận di tích lịch sử Rừng cấm - Giếng mỏ. Tại đây, CLB đã nhận khôi phục lại Giếng cổ trị giá 250 triệu đồng (hiện nay các hạng mục cơ bản đã hoàn thành). Ngoài ra, CLB còn tổ chức đi trao 18 xuất quà từ thiện giúp các gia đình ở tỉnh Hoà Bình có người mất do sạt lở đất trị giá gần 60 triệu đồng. Trong hai năm qua, CLB đã tặng nhiều xuất quà cho các hộ hộ gia đình khó khăn trong tỉnh, mỗi suất trị giá hơn 3 triệu đồng. Gần đây, CLB đã thăm 3 cháu nhỏ không cha, mồ côi mẹ ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc tặng các phần quà rất thiết thực để các cháu khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống cùng 3 triệu đồng tiền mặt đồng thời cũng có kế hoạch hỗ trợ lâu dài cho các cháu.

Hình ảnh hoạt động từ thiện của CLB (Ảnh: H.L)

Đặc biệt, trong năm 2018, CLB đã cử thành viên CLB tham gia, giúp việc cho Ban Xây dựng nhà thờ họ Bùi Việt Nam trong việc động thổ xây dựng nhà thờ họ Bùi Việt Nam ở Xuân Hoà, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Ngoài những công việc chung của dòng họ, việc xây dựng tinh thần đoàn kết trong các thành viên trong CLB cũng được quan tâm, chú trọng. Trong 2 năm hoạt động, CLB đã tổ chức thăm hỏi được nhiều lượt gia đình các thành viên có công việc hiếu, hỉ, khai trương cửa hàng, công ty. Công tác khuyến học cho con em các thành viên cũng được CLB quan tâm. Tổng kết năm 2017, CLB đã tổ chức phát thưởng cho các cho con, cháu trong CLB có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện nhân ngày 1/6. Năm 2018, CLB đã tổ chức cho các cháu và các gia đình thành viên đi thăm quan, nghỉ mát 3 ngày tại tỉnh Quảng Ninh qua đó đã động viên khích lệ các cháu hăng say học tập, rèn luyện và các gia đình thành viên thêm thân yêu, gắn bó với nhau; công tác giao lưu, học tập kinh nghiệm của các CLB tỉnh bạn cũng được tổ chức thường xuyên…

Trong những năm tới, CLB tiếp tục tham mưu cho Ban Cộng đồng Họ Bùi của tỉnh mua đất xây nhà thờ Họ trong Bùi của tỉnh; khảo sát một số địa điểm, một số lĩnh vự để phối hợp với các CLB doanh nhân họ Bùi toàn quốc xây dựng một mô hình kinh doanh theo hướng phát triển dòng tộc. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ kinh doanh, kỹ năng điều hành doanh nghiệp theo chương trình CCI cho các thành viên, con cháu họ Bùi kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Xây dựng tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái cho các thành viên, phát triển thêm thành viên mới. Tăng cường nắm bắt thông tin, dư luận xã hội để cùng tập trung phát triển và tháo gỡ khó khăn cho nhau.

Thành công trong hoạt động của CLB đã cho thấy hiệu quả của mô hình liên kết doanh nghiệp trong dòng họ, phát huy sức mạnh của dòng họ, gia đình, góp phần phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần phong phú. Từ thành công của mô hình này, tin và mong rằng mô hình như thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn tỉnh để cùng chung sức trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong thời gian tới./.                                                                       

Bùi Huy Lưu (Vĩnh Phúc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực