Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao

Thứ sáu, 24/11/2017 17:28

(ĐCSVN) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc hiện vẫn còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu nhiều do phải đi ở tạm để chờ bệnh viện mới đang xây dựng lại. Tuy nhiên, bằng tâm huyết của những người thầy thuốc, sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: ND)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc là bệnh viện tuyến tỉnh hạng I, với quy mô 750 giường bệnh kế hoạch và với 42 khoa, phòng (9 phòng chức năng, 26 khoa lâm sàng và 7 khoa cận lâm sàng). Tổng số cán bộ là 773 người (193 bác sĩ, 21 dược sĩ, 424 điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh). Để nâng cao chất lượng, dịch vụ khám chữa bệnh, những năm qua, ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã có biện pháp quản lý phù hợp, nỗ lực khắc phục khó khăn chung, có kế hoạch chiến lược phát triển Bệnh viện và từng bước phát triển các mục tiêu ưu tiên của Bệnh viện. Theo đó, bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo Quyết định 2151 do Bộ Y tế ban hành được triển khai thực hiện trong toàn Bệnh viện đến các khoa, phòng chuyên môn.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đặt lên hàng đầu đó là đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, để từ đó giúp cho người dân tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến nhất trong khám và điều trị bệnh. Năm 2017, bệnh viện được tiếp nhận một số trang thiết bị y tế mới hiện đại như: Hệ thống chụp MRI 1.5 Tesla; hệ thống SPECT/CT2 dãy; hệ thống thăm dò điện sinh lý tim; hệ thống chụp can thiệp tim mạch… Bên cạnh trang thiết bị y tế được đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước thì bệnh viện tích cực, chủ động liên doanh liên kết các trang thiết bị được đầu tư đã đóng góp một phần quan trọng trong cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cao, phát triển chuyên môn của bệnh viện.

Cùng với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, thì đội ngũ bác sĩ đã được chuẩn hóa, có năng lực chuyên môn giỏi, hết lòng vì bệnh nhân, luôn quán triệt phương châm mà Ban lãnh đạo Bệnh viện đã đề ra “Y đức tạo niềm tin” là thế mạnh đồng thời cũng là niềm tự hào của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Đội ngũ nhân viên của bệnh viện từ hộ lý đến y bác sĩ luôn được đào tạo liên tục về kiến thức chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp, ý thức cảm thông chia sẽ với nỗi đau về bệnh tật của người bệnh, ý thức về cộng đồng xã hội. Để đạt được chuyên môn giỏi trong điều trị, bệnh viện luôn động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ công nhân viên học tập, nghiên cứu khoa học. Theo đó, bệnh viện đã cử 271 cán bộ được đào tạo tại tuyến trung ương theo Đề án Bệnh viện vệ tinh; tập huấn hội nghị, hội thảo tại các trường y dược…

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, liên thông được với phần mềm giám định Bảo hiểm y tế (BHYT) của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thực hiện kết xuất dữ liệu BHYT hàng ngày. Đồng thời, bệnh viện cũng triển khai thực hiện kết nối với Bệnh viện Bạch Mai thông qua Telemedicine. Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe được chú trọng. Công tác tiếp nhận, xử lý những thông tin phản ánh thông qua đường dây nóng, hòm thư góp ý của người bệnh được thực hiện nghiêm túc.

Với đội ngũ nhân lực giàu chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, những năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc liên tục gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh, nhiều kỹ thuật mới được triển khai hiệu quả. Trong 9 tháng đầu năm 2017, bệnh viện đã thực hiện khám bệnh 98.245 lượt người đạt 89%, điều trị nội trú 33.896 người bệnh đạt 91%, ngày điều trị trung bình cho một người bệnh là 6,3 ngày, công suất sử dụng giường bệnh tính theo giường bệnh kế hoạch được giao là 104,1%.

Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất đồng bộ cùng đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình trong công tác, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, tạo lòng tin của người bệnh khi đến với bệnh viện; đồng thời góp phần giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.

Với kết quả đã đạt được trong những năm qua như có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng; năm 2010 bệnh viện vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; năm 2015, vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Điều đó có được là nhờ sự đóng góp to lớn của người lãnh đạo giản dị và tâm huyết ThS.BS Lê Hồng Trung - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và hàng trăm cán bộ, y bác sĩ bệnh viện đang hàng ngày mang lại hạnh phúc cho nhân dân.

A.N
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực