Triển lãm Mỹ thuật đương đại Nhật Bản 2018 ​

Thứ ba, 17/07/2018 22:31
Ngày 17/7, Bảo tàng Mỹ thuật phối hợp với Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật đương đại Nhật Bản 2018 “10 in HCMC” (10 họa sĩ tại Thành phố Hồ Chí Minh), nhằm giới thiệu đến khách tham quan trong và ngoài nước gần 54 tác phẩm mỹ thuật do 10 họa sĩ Nhật Bản thực hiện.
Các họa sĩ Nhật Bản và Việt Nam tại triển lãm.
Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Đến với giới mộ điệu mỹ thuật tại Việt Nam, các họa sĩ Nhật Bản trưng bày những tác phẩm trừu tượng, thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ tranh sơn dầu cho đến các tác phẩm hiện vật sắp đặt. Mỗi tác phẩm mang chủ đề, thông điệp riêng, nhưng nhìn chung đều dựa trên mạch cảm xúc, góc nhìn của người nghệ sĩ Nhật Bản về con người và thế giới. 

Phát biểu khai mạc, họa sĩ Huỳnh Văn Mười, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, triển lãm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hữu nghị. Qua đó, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc nói chung và tăng cường giao lưu mỹ thuật Việt Nam – Nhật Bản nói riêng. 

Ông Huỳnh Văn Mười chia sẻ thêm, tác phẩm đã chuyển tải một phần mỹ thuật đương đại Nhật Bản là sự kết hợp giữa dòng chảy của cuộc sống hiện đại với việc bảo tồn văn hóa lịch sử truyền thống. Do vậy, khách tham quan có thể cảm nhận về phong cách, cách nhìn rất mới của người nghệ sĩ Nhật Bản đối với cuộc sống. 

Tham gia triển lãm lần này, họa sĩ Aki Miwa cho biết, năm 2003 bà từng tham gia triển lãm tranh tại Việt Nam. Đến nay khi quay trở lại, bà Aki Miwa nhận ra Việt Nam có rất nhiều thay đổi và phát triển rất nhanh. 

Họa sĩ Aki Miwa chia sẻ, tuy có sự khác biệt ngôn ngữ, nhưng các tác phẩm mỹ thuật đã vượt qua rào cản này để chuyển tải thông điệp của họa sĩ Nhật Bản đến với họa sĩ và công chúng yêu nghệ thuật tại Việt Nam. Thông qua những tác phẩm tại triển lãm, bà Aki Miwa mong muốn những buổi giao lưu mỹ thuật giữa hai nước sẽ tiếp tục được tổ chức, thể hiện sự giao lưu, học hỏi giữa các họa sĩ Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết Việt – Nhật. 

Triển lãm sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đến ngày 21/7./. 

Gia Thuận/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực