Triển lãm màu nước quốc tế lần thứ 2 tại Việt Nam

Thứ tư, 18/10/2017 08:27
(ĐCSVN) - Triển lãm màu nước quốc tế lần thứ 2 sẽ được Hiệp hội màu nước quốc tế - chi nhánh tại Việt Nam (IWS Việt Nam) tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ ngày 23/10 - 15/11.

Triển lãm nhằm giúp công chúng có cái nhìn tổng quan về thể loại tranh màu nước của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.

Một tác phẩm của họa sĩ Alvaro Castagnet (Ảnh: anninhthudo.vn)

Triển lãm sẽ giới thiệu 217 tác phẩm của hơn 200 họa sỹ đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Phần Lan, Trung Quốc… Đặc biệt, triển lãm lần này có sự góp mặt của các danh họa màu nước hàng đầu thế giới: Alvaro Castagnet, Liu Yi, Amit Kapoor… và nhiều nghệ sỹ Việt Nam cũng góp mặt tại triển lãm lần này như: Hồ Hưng, Hoàng Võ, Nguyễn Thùy Anh…

Trong khuôn khổ hoạt động của triển lãm, khán giả Việt Nam có cơ hội tham gia và thưởng ngoạn trình diễn vẽ tranh của Chủ tịch Hiệp Hội màu nước Quốc tế Atanur Dogan – quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ và Canada và các họa sĩ khách mời trong và ngoài nước vào 2 ngày 23/10 và ngày 27/10.

Bên cạnh đó, cũng nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện, ngày 25/10 tại Đảo Cát Bà, gần 100 họa sĩ có tranh trưng bày tại triển lãm sẽ cùng tham gia thực hiện vẽ một bức tranh dài 40m. Đây được xem là bức tranh màu nước dài nhất Việt Nam./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực