Triển lãm ảnh thiện nguyện Sắc màu cuộc sống lần 2 - năm 2017

Thứ năm, 22/06/2017 23:37
(ĐCSVN) - Ngày 22/6, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), Bệnh viện mắt TPHCM tổ chức Triển lãm ảnh thiện nguyện Sắc màu cuộc sống lần 2 - năm 2017. Triển lãm nhằm gây quỹ hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho người dân bị đục thủy tinh thể ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bức ảnh Thuyền về của tác giả Nguyễn Thanh Hải. 

Triển lãm lần này trưng bày 50 tác phẩm nhiếp ảnh được chọn lọc từ hàng ngàn bức ảnh được thực hiện qua những chuyến đi đến nhiều tỉnh thành trong toàn quốc của 5 tác giả (Phạm An Dương, Nguyễn Phú Lộc, Minh Hòa, Đặng Tuấn và Nguyễn Thanh Hải). Các tác phẩm thể hiện góc nhìn đa màu sắc về thiên nhiên, sự độc đáo của kiến trúc và nét thanh bình trong cuộc sống trên khắp mọi miền đất nước.

Song song với hoạt động triển lãm, Bệnh viện mắt TP.HCM, các đơn vị tổ chức kêu gọi quyên góp ủng hộ cho quỹ mổ mắt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long bị đục thủy tinh thể thông qua việc bán các tác phẩm nhiếp ảnh được triển lãm gây quỹ với số tiền là 5.000.000 VNĐ/tác phẩm. Toàn bộ số tiền thu được từ triển lãm sẽ được Ban tổ chức thực hiện chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể cho bà con ngay sau triển lãm ảnh.

Ngoài việc bán ảnh, Ban Tổ chức cũng kêu gọi lòng hảo tâm của người tham gia ủng hộ kinh phí cho chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể cho bà con ở Đồng bằng sông Cửu Long để thêm nhiều người có cơ hội được phẫu thuật mắt.

Đặc biệt, các tác giả muốn huy động tấm lòng hảo tâm của những người ở xa bằng hình thức bán ảnh online gây quỹ trên website: www.sacmaucuocsong.com.vn. Các nhà hảo tâm có thể mua file ảnh để ủng hộ chương trình với 2 loại ảnh: hình nền cho máy tính là 50.000đ/ 1 lần tải và file ảnh chất lượng cao có thể in ấn là 1.000.000đ/1 lần tải.

Triển lãm diễn ra từ ngày 22/6 đến hết ngày 25/6. Mục tiêu của triển lãm năm nay là gây quỹ thực hiện 200 ca phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long./.

Chi Mai
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực