Ra mắt tuyển tập ca khúc “Đồng đội ơi!”

Thứ sáu, 28/07/2017 09:02
(ĐCSVN) - Ngày 27/7, Hội âm nhạc Hà Nội tổ chức buổi giới thiệu tuyển tập ca khúc “Đồng đội ơi!”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Tuyển tập “Đồng đội ơi!” gồm trên 200 ca khúc viết về thương binh, liệt sĩ do Hội âm nhạc Hà Nội và Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội xuất bản như một lời tri ân đến những thương binh, liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng đã góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc.

Tuyển tập "Đồng đội ơi" gồm 227 ca khúc viết về thương binh, liệt sĩ.

Ban biên tập cuốn sách là những người yêu âm nhạc, các nhạc sĩ, cựu chiến binh đã đi sưu tầm, tuyển chọn những ca khúc viết về thương binh liệt sĩ được sử dụng hơn 70 năm qua. Đó là những bài ca đi cùng năm tháng, những bài ca không thể nào quên và đã nằm lòng trong trái tim hàng triệu độc giả viết về thương binh, liệt sĩ như: “Màu hoa đỏ”, “Vết chân tròn trên cát”, “Những cánh chim Hồng Gấm”, “Người chiến sĩ ấy”… Tuyển tập cũng lựa chọn những ca khúc chưa được sử dụng, những ca khúc mới sáng tác nhưng có giá trị nghệ thuật cao.

Qua hơn 200 ca khúc được tuyển chọn, những năm tháng hào hùng của dân tộc hiện lên sống động và chân thực. Bên cạnh đó, các ca khúc cũng khắc họa sâu sắc và sống động hình tượng một dân tộc quật cường, trải qua biết bao hi sinh, mất mát, đau thương, đã làm nên chiến thắng huy hoàng trong lịch sử dân tộc và giữ nước vĩ đại.

“Đồng đội ơi!” là một tập kỷ yếu các bài ca viết về thương binh - liệt sĩ suốt 70 năm qua, đầy đủ và đáng quý cho những người yêu nhạc cách mạng. Tuyển tập là lời tri ân những thương binh - liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng đã góp phần vào công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tiếp sức cho thế hệ mai sau vững bước để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh./.

Tin, ảnh: HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực