Phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ III

Thứ hai, 22/05/2017 17:07
(ĐCSVN) – Ngày 22/5, tại Hà Nội, Báo Văn nghệ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ III – 2017.

Phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ III. Ảnh: Trần Bình

Với chủ đề “Gửi trọn yêu thương”, cuộc thi mang đến bức tranh chân thực, đầy cảm xúc về chân dung mẹ trong tâm trí mỗi người con. Mỗi bài thi của các con không chỉ là một bông hoa thơm dâng lên người mẹ kính yêu, mà còn là hồi chuông đánh thức thiên chức làm mẹ ở người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Cuộc thi năm nay sẽ tiếp nối hành trình hướng tới giá trị nhân văn nhằm phát huy năng lực, sáng tạo và gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp. Bên cạnh đó, cuộc thi còn giúp các em học sinh cảm nhận sâu sắc thế giới nội tâm của mình, phát huy tri thức, thấu hiểu đạo lý, trau dồi nhân cách bản thân; là dịp để các em thể hiện mình với phương châm “Tự tin, Chủ động, Sáng tạo, Tích cực” để dành chiến thắng.

Bước sang năm thứ 3, cuộc thi đã trở thành sân chơi quen thuộc, bổ ích cho các em học sinh trên toàn quốc và là nhịp cầu giúp các em có cơ hội thể hiện tình cảm của mình với mẹ và những người thân yêu trong gia đình.

Bài dự thi “Mẹ trong tâm trí con” có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức sáng tạo khác nhau như: Viết thư, làm thơ, viết văn, vẽ tranh, dựng clip… Các tác phẩm sẽ tập trung ca ngợi tình cảm thiêng liêng giữa mẹ và con, khơi dậy lòng biết ơn sâu sắc, nhắc nhở con về ơn nghĩa sinh thành và dưỡng dục của người mẹ.

Ban Tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 23/5 đến 15/9/2017, tại địa chỉ Email: metrongtamtricon@acmedia.vn. Các thí sinh cũng có thể gửi bài theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại văn phòng: Công ty Cổ phần Truyền thông Báo Văn Nghệ - A&C Media, 17 Trần Quốc Toản, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Thời gian nhận bài kéo dài đến ngày 15/9/2017.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho 22 tác phẩm xuất sắc. Trong đó, ở cả hai lứa tuổi 7-13 và 14-18 đều có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba (giá trị tương ứng mỗi giải là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng). Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 10 giải Khuyến khích và 1 giải Tập thể, mỗi giải có giá trị 1 triệu đồng.

Lễ tổng kết cuộc thi và Gala trao giải dự kiến tổ chức dịp Rằm Trung thu 2017, tại Hà Nội. Thông tin chi tiết cuộc thi có ở trang: https://www.facebook.com/metrongtamtricon./.

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực