Những loài hoa được ưa thích trong ngày Tết

Thứ ba, 17/01/2017 14:50
(ĐCSVN) – Hoa là một phần không thể thiếu trong ngày tết. Đây là biểu tượng của sức sống mới, sinh khí mới của ngày đầu năm mới, báo hiệu một năm rộn ràng của mỗi nhà. Dưới đây là những loại hoa được ưa chuộng trong ngày tết cổ truyền.

Hoa đào

Mùa xuân của miền bắc gắn liền với hoa đào. Loài hoa này nở vào mùa xuân biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc, tình bạn khắng khít, thân thiết trường tồn. Chưng một cây đào trong nhà hoặc đem tặng cho một người mà bạn yêu mến là thể hiện lời cầu chúc cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc mỹ mãn, niềm vui và sự yên ấm.  

Theo phong thủy, hoa đào còn biểu tượng cho nguồn năng lượng mới, cảm giác tươi mát, thanh khiết, ngây thơ, đặc biệt trong lĩnh vực tình duyên – hôn nhân và sức khỏe.

Hoa đào ngày tết - Ảnh: Internet

Hoa mai

Nếu miền bắc là hoa đào thì trong nhà của các gia đình trong miền Nam cũng không thể thiếu cành mai. Là một trong 4 loại cây tứ quý tùng – cúc – trúc – mai, cây mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Bên cạnh đó, cây mai còn là biểu tượng của tinh thần bất khuất như cụ Nguyễn Du đã từng nói “Mai cốt cách, tuyết tinh thần” hay cụ Cao Bá Quát được cho là tác giả của câu “Nhất sinh đê thủ bái mai hoa” (Cả đời chỉ cúi đầu trước hoa mai). Mỗi gia đình miền Nam do đó bày một cành mai vào ngày tết trong nhà với hy vọng vào một năm mới an lành, may mắn và thịnh vượng.

Hoa lan

Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.

Cây quất

Chơi cây quất từ lâu là một thú chơi tao nhã mang tính phổ biến ở nhiều vùng miền ở Việt Nam, gắn với tâm thức cầu phúc, cầu may. Cây quất với lộc xanh, hoa trắng, quả vàng sum suê, tượng trưng cho sự sinh sôi, thịnh vượng, viên mãn. Vì thế, các gia đình khi chọn quất thường chọn cây quất quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

Hoa cúc

Đa dạng về màu sắc và chủng loại lại có sức sống lâu. Nhiều người rất thích sử dụng hoa cúc trong những ngày Tết để trang trí nhà cửa như mong muốn đem thêm sức sống và không khí mùa xuân ấm áp vào trong không gian sống của gia đình mình. Những bông hoa cúc vàng rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Theo phong thủy, hoa cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà./.

 

Thu Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực