Liên hoan lần thứ 9 “Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016”

Thứ sáu, 24/06/2016 16:32
(ĐCSVN)- Ngày 24/6/2016, Cục Điện ảnh cho biết, Liên hoan lần thứ 9 “Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016” (World Premieres Film Festival of Philippines 2016) do Hội đồng Điện ảnh Philippines (FDCP) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 11/7/2016 tại Manila, Philippines.


Cảnh trong phim "Cuộc đời của Yến" được chọn tham gia Liên hoan lần thứ 9 
"Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016"

Liên hoan là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm của Philippines, nhằm mục đích vinh danh các tác phẩm điện ảnh và các nhà làm phim mới, tiêu biểu, đến từ khắp nơi trên thế giới. Qua sự kiện này, FDCP mong muốn gắn kết thế giới thông qua các tác phẩm điện ảnh, thể hiện sự đa dạng về văn hóa, phản ánh sâu sắc các vấn đề về con người, môi trường, xã hội. Sự kiện không những mang tới cho khán giả nhiều góc nhìn cởi mở và những trào lưu mới về điện ảnh mà còn là cơ hội nghề nghiệp quý báu dành cho các nhà làm phim.

Liên hoan phim bao gồm những hạng mục: Phim dự thi; Điện ảnh Philippines hiện đại; Điện ảnh Đông Nam Á; Điện ảnh thế giới; Tiêu điểm điện ảnh quốc gia: Điện ảnh Việt Nam; Điện ảnh Nga.

Những phim tham dự Liên hoan là những phim điện ảnh mới, lần đầu công chiếu tại một sự kiện điện ảnh quốc tế, phim thể hiện sự đa dạng về bản sắc văn hóa, phim phản ánh được sâu sắc những vấn đề về con người và xã hội.

Ban Tổ chức đã lựa chọn bộ phim “Cuộc đời của Yến” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, do Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất tham dự Hạng mục Phim dự thi.

Phim là cuốn hồi ký sống động về cuộc đời và số phận người phụ nữ Việt Nam năm xưa, khi lấy bối cảnh trải dài từ trước cho tới sau khi Cách mạng tháng Tám 1945 thành công, qua đó thể hiện sự hy sinh và sức mạnh giúp người phụ nữ truyền thống vượt qua mọi hoàn cảnh. 

Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh tại Việt Nam như: Giải Bông Sen Bạc dành cho phim và các giải cá nhân: Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Thiết kế mỹ thuật xuất sắc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19, năm 2015; Giải Cánh Diều Bạc cho phim; Giải Đạo diễn điện ảnh xuất sắc và Âm nhạc xuất sắc của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2016.

Tại LHP này, Việt Nam vinh dự được Ban Tổ chức lựa chọn là quốc gia chủ đề cho chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam”. Ban Tổ chức đã lựa chọn 8 bộ phim đa dạng về đề tài, phong phú về thể loại của điện ảnh Việt Nam để công chiếu. Trong đó, có những phim được đánh giá cao tại các liên hoan phim và được khán giả yêu thích: phim hài “Trúng số”; phim đề tài lịch sử  “Mỹ nhân”; phim đề tài chiến tranh và hóa giải hận thù “Những đứa con của làng”, phim về Bác Hồ: “Nhà Tiên Tri”; phim đề tài thiếu niên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; phim tâm lý “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”, “Trên đỉnh bình yên”; phim mang tính triết lý ”Nước 2030”.

Chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam” được tổ chức tại Manila còn là dịp để giới thiệu về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam. Trong Chương trình ngoài 8 phim lựa chọn để công chiếu còn có một chùm phim tài liệu quảng bá Du lịch Việt Nam.

Lễ khai mạc Liên hoan Phim có phần giới thiệu văn hóa Việt Nam với tiết mục múa “Tình trăng” của NSƯT Phạm Quỳnh Dương và nghệ sĩ Nguyễn Phương Linh đến từ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam.

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực