Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 diễn ra từ 5 - 19/9

Thứ tư, 29/08/2018 16:51
(ĐCSVN) – Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 5 - 19/9/2018 tại Thành phố Tân An, tỉnh Long An. So với những lần liên hoan trước, nét mới của Liên hoan lần này là mở rộng phạm vi đối tượng để tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia được đông đảo.
NSND Nguyễn Quang Vinh chia sẻ thông tin tại buổi họp báo.

Đây là thông tin vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công bố trong buổi họp báo trưa ngày 29/8 tại TP.Hồ Chí Minh.

NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Liên hoan lần này đã có 25 đoàn, nhà hát với 32 vở diễn (trong đó có 8 vở của các đơn vị ngoài công lập) đăng ký tham gia.

So với những lần liên hoan trước, nét mới của Liên hoan lần này là mở rộng phạm vi đối tượng để tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia được đông đảo. Theo đó, các đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp công lập và ngoài công lập có tư cách pháp nhân, có thời gian hoạt động nghệ thuật cải lương liên tục 12 tháng trở lên tính đến thời điểm liên hoan sẽ đủ điều kiện tham gia. Mỗi đơn vị được tham gia 1 vở diễn, đơn vị có nhiều đoàn biểu diễn sẽ được tham gia số lượng vở tương ứng với số đoàn.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng không hạn chế nội dung đề tài tham gia Liên hoan để tạo điều kiện cho các đơn vị thỏa sức sáng tạo, khuyến khích các hình thức mới, làm sao đạt hiệu quả, đem đến sự hài lòng cho công chúng. Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng khuyến khích các tác phẩm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng Nghị quyết Trung ương IV khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Đồng thời, vở diễn tham gia Liên hoan phải được cấp phép của các cơ quan chức năng theo quy định.

Vở diễn tham gia Liên hoan là những vở được dàn dựng từ năm 2014 đến nay và những vở được phục dựng với ê-kip sáng tạo mới nhưng chưa tham gia các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức; không sử dụng kịch bản nước ngoài. Vở diễn tham gia có thời lượng 90 phút trở lên.

Để đổi mới các hoạt động của Liên hoan, nhằm vinh danh các thế hệ nghệ sĩ cải lương và đưa nghệ thuật cải lương đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật, tại Liên hoan lần này sẽ có một chương trình nghệ thuật chủ đề “Danh tài hội tụ” với sự tham gia biểu diễn của các thế hệ nghệ sĩ cải lương được khán giả yêu mến.

Theo Ban tổ chức, lễ bế mạc và trao giải của Liên hoan dự kiến diễn ra vào tối 19/9 và được phát sóng truyền hình trực tiếp./.

Tin, ảnh:VL
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực