Khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Khoảng lặng”

Thứ ba, 25/12/2018 19:40
(ĐCSVN) - Triển lãm “Khoảng lặng” của 3 họa sĩ Phạm Luận, Vi Kiến Thành, Hoàng Phượng Vỹ đang diễn ra tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Cả ba họa sĩ là Vi Kiến Thành, Phạm Luận và Hoàng Phượng Vỹ đều là gương mặt nổi bật của hội họa đương đại Việt Nam. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: Sơn dầu, màu nước, bột màu... Triển lãm được coi là nơi tập hợp những “nốt lặng” đời thường mà các tác giả đã dành thời gian soi vào chính tâm hồn mình để thấy được sự tĩnh lặng giữa cuộc sống đầy những lo toan, bận rộn.

 

Tác phẩm Cầu Thê Húc của Vi Kiến Thành  (ảnh: baophapluat.vn)


Họa sĩ Phạm Luận vẫn còn lưu luyến phố nhưng ông lại đưa người xem bước vào một không gian mới. Đó là Hà Nội vào đêm với con trăng xanh lạ mắt, với các cô bé, cậu bé dạo chơi bên Hồ Gươm… Tác giả cũng mở rộng đến những thôn bản miền núi hay làng quê ven biển bằng những sắc màu tương phản ấn tượng.

Khá nhiều sáng tác với lụa, sơn dầu nhưng lần này họa sĩ Vi Kiến Thành lại chọn trưng bày loạt tranh sơn mài. Những tác phẩm cho thấy sự theo đuổi nghệ thuật của nghiêm cẩn của ông dù công việc khác bộn bề. Có bức tranh về Hà Nội, có bức về miền núi hay hoa cỏ, vật nuôi bình thường, nhưng chúng đều toát lên vẻ sang trọng, phiêu lãng, cuốn hút.

Còn họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ tiếp tục đem đến những tác phẩm có màu sắc tươi sáng, kết hợp nhuần nhị giữa yếu tố dân gian và hiện đại bằng nét vẽ mà giới nghề gọi là trường phái ngây thơ (naive art). Ở đó, người xem luôn được phiêu bồng trong thế giới đơn giản, hồn nhiên mà đượm triết lý cuộc đời.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 29/12.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực