Học viện Nghệ thuật sân khấu Liên bang Nga biểu diễn tại Việt Nam

Thứ năm, 13/04/2017 15:19
(ĐCSVN) – Tối 12/4, tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội), tập thể diễn viên Học viện Nghệ thuật sân khấu Liên bang Nga (GITIS) đã biểu diễn một số trích đoạn kịch nổi tiếng và những bản nhạc dân ca Nga.

Chương trình biểu diễn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. (Ảnh: KL)

Tham dự chương trình có:  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin V. Vnukov; Quyền Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaia cùng đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sinh viên một số trường nghệ thuật tại Hà Nội và đông đảo khán giả.

Phát biểu tại chương trình, Quyền Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaia cho biết, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã mời tập thể diễn viên Học viện Nghệ thuật Sân khấu Nga (GITIS) đến Việt Nam trình diễn một số trích đoạn kịch nổi tiếng và những bản nhạc dân ca Nga. Các trích đoạn kịch bao gồm vở kịch nổi tiếng thế giới “Trái tim chó” của M.A. Bulgakov, "Cậu Vania" của A. Chekhov, "Câu chuyện tồi tệ" của А. Chekhov. Các bản nhạc dân gian gồm “Таnhia – Таnhiusha”, múa dân gian Nga và đồng ca “Cô gái với cây đàn phong cầm”. Theo đó, Đoàn sẽ trình diễn tại Hà Nội (hai đêm 11 và 12/4 tại Đại học Sân khấu Điện ảnh và Nhà hát Tuổi trẻ) và TP. Vũng Tàu (các ngày 13 và 14/4). Đây là một trong những hoạt động chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11 tới, mà Tổng thống Nga V. Putin sẽ tham dự.

Cảm ơn sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, sự hỗ trợ địa điểm của Nhà hát Tuổi trẻ, Đại học sân khấu Điện ảnh Hà Nội… đã giúp đoàn thực hiện các chương trình biểu diễn tại thành phố Hà Nội và TP. Vũng Tàu, bà Natalia Valerievna Shafinskaia hy vọng, các tiết mục biểu diễn sẽ thu hút được sự quan tâm của các nghệ sĩ Việt Nam và đông đảo những người quan tâm đến nghệ thuật sân khấu đương đại Nga và nước Nga nói chung; góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam.

Tại chương trình, các diễn viên Học viện Nghệ thuật Sân khấu Nga đã biểu diễn các trích đoạn kịch của các vở kịch nổi tiếng thế giới, múa dân gian Nga… Chương trình đã thành công tốt đẹp và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả Việt Nam./.

Khánh Lan
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực