Hà Nội: Cuộc thi thiết kế với chủ đề “Trà, nghệ thuật của cuộc sống”

Chủ nhật, 23/04/2017 21:49
“Trà, nghệ thuật của cuộc sống” là chủ đề cuộc thi thiết kế do thương hiệu sơn mài Hanoia phát động với mong muốn làm sống lại di sản văn hóa Việt Nam trong phong cách thiết kế đương đại.

Ảnh minh họa (nguồn: Bộ VHTT&DL)

Cuộc thi thiết kế “Hanoia Design Contest” với chủ đề “Trà, nghệ thuật của cuộc sống” dành cho đối tượng là các sinh viên khoa thiết kế và mỹ thuật truyền thông các trường cao đẳng, đại học, dạy nghề tại Hà Nội. 

Theo Ban tổ chức, mỗi thí sinh sẽ thiết kế một sản phẩm liên quan đến chủ đề trà trên khổ giấy A1. Các thiết kế này có thể ứng dụng trên chất liệu sơn mài.

Các bài dự thi của thí sinh gửi tới Văn phòng Đoàn trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tại 360 Đê La Thành, Hà Nội hoặc Hanoia tại 43 Nguyễn Thượng Hiền, Hà Nội muộn nhất vào ngày 18-5-2017. Ban Giám khảo sẽ tiến hành chấm thi vào ngày 22-5-2017 để lựa chọn 6 thiết kế xuất sắc nhất vào vòng chung kết. 

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng và 5 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng mỗi giải. Tất cả những bài dự thi đạt giải sẽ được trưng bày tại Hanoia House (38 Hàng Đào) trong khuôn khổ một triển lãm mini và các thí sinh sẽ được trao giải tại lễ khai mạc triển lãm này vào ngày 29-5-2017.

Thông qua cuộc thi, các nhà thiết kế trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi với đội ngũ thiết kế người nước ngoài của Hanoia, nhằm tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Á – Âu.

Hanoia là thương hiệu sơn mài nổi tiếng của Việt Nam ra đời năm 1997 tại tỉnh Bình Dương, một trong những thủ phủ của sơn mài Việt Nam từ thế kỷ XIV với công việc ban đầu là thiết kế những đôi guốc sơn mài sành điệu cho các tín đồ thời trang.

Không dừng lại ở lĩnh vực chế tác phụ kiện thời trang cao cấp, năm 2013 Hanoia gặt hái thành công lớn trong lĩnh vực trang trí nội thất mới, đồng thời mở xưởng sơn mài thứ hai của Hanoia tại làng nghề Hạ Thái, được hình thành từ thế kỷ XVI ở gần Hà Nội.

 

Theo Bộ VHTT&DL
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực