31 bộ phim tham dự Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8

Thứ năm, 25/05/2017 19:53
(ĐCSVN) - Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 sẽ bắt đầu từ ngày 09-18/6 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sẽ có 31 bộ phim tham dự Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8. Ảnh: Hãng Phim TL&KH Trung ương

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Liên minh các Tổ chức Văn hóa châu Âu (EUNIC) tại Việt Nam, giúp gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa các thành viên EUNIC với Việt Nam.

Liên hoan phim lần này quy tụ 31 tác phẩm điện ảnh đoạt giải cao trong các kỳ Liên hoan phim. Các bộ phim tham dự được trình chiếu miễn phí, mở cửa tự do cho mọi tầng lớp khán giả đến xem.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim sẽ có các hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các nhà làm phim, giới thiệu về các bộ phim cũng như nền điện ảnh của mỗi quốc gia với khán giả Việt Nam. Mỗi buổi chiếu phim sẽ bao gồm một bộ phim tài liệu của Việt Nam chiếu cùng một bộ phim nước ngoài (có phụ đề tiếng Việt) của các nước: Anh, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Bỉ và Israel.

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam là sự kiện văn hóa thường niên, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009. Sau thành công lần này, các quốc gia châu Âu đã phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Việt Nam tổ chức các liên hoan phim tiếp theo liên tục từ năm 2010-2015.

Liên hoan phim khẳng định vị trí của phim tài liệu trong dòng chảy điện ảnh, một loại hình phim phản ánh được cuộc sống - đất nước - con người, trở thành một loại hình phim đặc biệt với ngôn ngữ, mật mã riêng, kỹ thuật riêng và những đạo diễn chuyên biệt. Mỗi bộ phim được thực hiện cũng là cách để chúng ta phân tích, hiểu rõ thêm về xã hội chúng ta đang sống, chất vấn những mối quan hệ giữa con người với môi trường, khám phá những vùng đất cũng như những chủ đề mới.

Qua 7 kỳ tổ chức, Liên hoan phim đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong đời sống sinh hoạt văn hóa Việt Nam, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các nước khác, trở thành một điểm hẹn quen thuộc hàng năm đối với công chúng Việt Nam cũng như thế giới yêu thích thể loại phim tài liệu.

 

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực