“Lặng yên dưới vực sâu” ra mắt khán giả truyền hình

Thứ tư, 29/03/2017 18:08
(ĐCSVN) - Bộ phim truyền hình về đề tài miền núi “Lặng yên dưới vực sâu”, với những bối cảnh về không gian hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang, sẽ chính thức ra mắt khán giả trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/4/2017.

Cảnh trong phim “Lặng yên dưới vực sâu”. (Ảnh: BTC cung cấp)

“Lặng yên dưới vực sâu” của đạo diễn Đào Duy Phúc được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Đỗ Bích Thúy viết cách đây 10 năm. 32 tập phim sẽ khắc họa câu chuyện tình lãng mạn của đôi trai gái trên nền bối cảnh miền núi cao Hà Giang tuyệt đẹp. Phim được thực hiện ở huyện Đồng Văn, Hà Giang, với những dãy núi đá tai mèo, các cánh đồng hoa tam giác mạch và cả sự hiểm trở của đèo Mã Pí Lèng...

Bộ phim cũng đưa khán giả đến với những phong tục, tập quán của người Mông bằng việc tái hiện những lễ hội, tang ma, cưới xin; những làn điệu dân ca độc đáo và tiếng sáo Mông da diết, mạnh mẽ vang vọng giữa núi rừng… Không những thế, hình ảnh người dân tộc Mông còn được thể hiện đầy cá tính: Họ sống chân chất, mộc mạc, nhưng lại mạnh mẽ, quyết liệt, đầy tự trọng, luôn khát vọng được giành lấy tình yêu đích thực.

Đạo diễn Đào Duy Phúc cho biết: Để có những thước phim đẹp trên cánh đồng hoa tam giác mạch, cả đoàn làm phim đã phải làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt nhất trong năm. Thêm vào đó, địa hình nơi đoàn làm phim chọn làm bối cảnh khá nguy hiểm, đá tai mèo sắc nhọn, điều kiện vật chất thiếu thốn… Bản thân tác giả kịch bản là nhà văn Đỗ Bích Thúy - một người con Hà Giang đã viết nhiều tác phẩm về đồng bào Mông cũng không dám tin đoàn làm phim có thể hoàn thành được “Lặng yên dưới vực sâu” trong điều kiện khắc nghiệt đến thế.

Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Tiến Mộc, các diễn viên trẻ: Đình Tú, Phương Oanh, Doãn Quốc Đam… với diễn xuất chân thực, mang đến cho khán giả một câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhưng không kém phần mãnh liệt, chông gai.

“Lặng yên dưới vực sâu” hứa hẹn trở thành món ăn tinh thần mới lạ dành cho khán giả truyền hình./.,

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực