“45 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc”

Thứ ba, 12/12/2017 00:30
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (1972 - 2017), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh “45 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc”.

 

Tác phẩm tượng đồng “Bác Hồ đi chiến dịch”của nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường. (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Triển lãm trưng bày 80 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm trong 45 năm qua. Là những họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ sĩ nhiếp ảnh hoặc được đào tạo ở các chuyên ngành khác, bằng tình cảm và sự tâm huyết với nghề, ngoài việc cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ làm quản lý, tham mưu lĩnh vực nghệ thuật của mình, họ vẫn thường xuyên sáng tác, giới thiệu tác phẩm để hòa mình với đời sống nghệ thuật nước nhà.

Đặc biệt, tại triển lãm có nhiều tác phẩm của những cán bộ nghỉ hưu nhưng vẫn say mê sáng tác nghệ thuật, thường xuyên công bố tác phẩm. Đáng chú ý là tác phẩm của họa sĩ Huỳnh Văn Thuận và nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường, hai lãnh đạo của Cục đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Ngoài ra, triển lãm còn có các sáng tác của một số tác giả hiện đang công tác tại Cục hiện nay như: hoạ sỹ Nguyễn Thế Minh, Trần Việt Sơn, Ngô Quang Nam, Lê Văn Hải, Đặng Thu Hương, Chu Thị Thánh, Bùi Mai Hiên, Nguyễn Đức Hoà... và các nghệ sỹ nhiếp ảnh: Trần Thị Thu Đông, Mã Thế Anh, Chu Thu Hảo…

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14/12/2017 tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hà Nội./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực