Tưng bừng Hội báo Xuân Đinh Dậu ở các địa phương

Thứ bảy, 21/01/2017 00:04
Ngày 20/1, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quảng Ngãi Đinh Dậu 2017.

Các đại biểu xem các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân Quảng Ngãi Đinh Dậu 2017. Ảnh: Sỹ Thắng-TTXVN

Thông qua Hội báo Xuân, Ban tổ chức giới thiệu tới độc giả hơn 200 ấn phẩm Xuân Đinh Dậu 2017 của các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đây, độc giả sẽ thấy được bức tranh nhiều sắc màu của báo chí, nhiều phản ánh sinh động công cuộc đổi mới quê hương, đất nước hay bắt gặp các điển hình, những góc nhìn đa chiều trên nhiều lĩnh vực cuộc sống...

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao chứng nhận và kinh phí hỗ trợ cho 12 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí được hội đồng thẩm định công nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2016.

*Ngày 20/1, tại thành phố Sơn La, Hội Nhà báo tỉnh Sơn La phối hợp với Thư viện tỉnh khai mạc Hội Báo-Sách Xuân Đinh Dậu 2017.

Hội Báo-Sách Xuân Đinh Dậu có hơn 200 đầu báo - tạp chí Xuân, cùng hơn 1.000 bản sách mới của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Thư viện tỉnh Sơn La tham gia với các chủ đề: mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, Bác Hồ vĩ đại, sắc màu văn hóa các dân tộc Sơn La, văn học thiếu nhi, biển đảo, quê hương. Hội Báo-Sách Xuân tỉnh Sơn La đã thu hút sự tham gia của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo và bạn đọc trong tỉnh.

Hội Báo-Sách Xuân là dịp quảng bá toàn cảnh báo chí và hoạt động báo chí trong cả nước nói chung, địa phương nói riêng mỗi dịp Tết đến Xuân về, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh Sơn La.

*Chiều 20/1, tại Thư viện tỉnh Quảng Bình, Hội Nhà báo tỉnh và Thư viện (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao) tỉnh Quảng Bình phối hợp khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017. Đây là một hoạt động thiết thực phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương, đất nước đổi mới, Hội báo Xuân năm nay trưng bày gần 270 đầu báo, tạp chí Xuân của các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, ngành, địa phương; gần 500 cuốn sách viết về Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ...

Những ấn phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân có nội dung phong phú, đa dạng, trang trí sáng tạo và có nét đặc trưng riêng, mang đến cái nhìn toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển của báo chí địa phương nói riêng và của cả nước nói chung. Qua đó, giúp bạn đọc hình dung về những hoạt động, thành tựu đổi mới, nổi bật của quê hương, đất nước, những danh nhân của vùng đất Quảng Bình qua các thời kỳ.

Thông tấn xã Việt Nam tham gia trưng bày nhiều ấn phẩm của tại Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 như: Báo Tin tức, Báo Thể thao & Văn hóa, Báo Ảnh Việt Nam, Báo Dân tộc và Miền núi… đã thu hút được đông đảo độc giả quan tâm và tìm đọc.

Đọc báo tại Hội báo Xuân là nét đẹp văn hóa ngày Xuân, được nhiều người dân trong tỉnh Quảng Bình chờ đón. Bởi vậy, Hội báo Xuân không chỉ là ngày hội của những người làm báo mà còn là ngày hội của bạn đọc, đông đảo nhân dân. Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí, các nhà báo, nghệ sĩ trao đổi, giao lưu với độc giả, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân. Qua đó, góp phần tôn vinh, phát huy văn hóa đọc, nâng cao và làm phong phú thêm các giá trị đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân mỗi độ Tết đến Xuân về.

Kết thúc Hội báo Xuân, toàn bộ các ấn phẩm sẽ được tặng cho các tủ sách địa phương, một số đồn biên phòng trên địa bàn, góp phần đưa thông tin về cơ sở, phát huy vai trò của báo chí trong thực tiễn đời sống xã hội.

Hội báo Xuân Đinh Dậu tại Quảng Bình sẽ kéo dài đến ngày 23/1/2017./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực