Trao giải Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Thứ hai, 26/12/2016 21:10
(ĐCSVN) – Ngày 26/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Quyết Thắng - Ảnh: Cẩm Linh

Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 12/2016. Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.557 bài viết của các tập thể, cá nhân thuộc 60 tỉnh, thành phố.

Hầu hết các bài viết xoay quanh các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp, trong hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; giới thiệu các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi đã và đang được triển khai trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; đề xuất các sáng kiến, biện pháp có hiệu quả làm giảm áp lực phương tiện tham gia giao thông và giữ gìn trật tự an toàn giao thông; biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thanh niên trong tham gia giao thông có văn hóa.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Ứng dụng học luật giao thông tại các trường học trên bản đồ trực tuyến Google Map” của tác giả Nguyễn Quyết Thắng đến từ Kom Tum cùng 2 giải Nhì và 01 giải Ba.

Chia sẻ về tác phẩm dự thi giành giải cao nhất, anh Nguyễn Quyết Thắng cho biết, anh có người anh trai bị tai nạn giao thông từ năm 15 tuổi, bản thân anh có niềm đam mê với công nghệ thông tin. Địa bàn nơi anh sinh sống cũng là nơi xảy ra nhiều tai nạn giao thông. Chính vì vậy, khi Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông” được phát động, anh đã lồng các tình huống về giao thông trên bản đồ Google Map tại ngã 3, ngã 4, trên bản đồ có gì thì trên thực tế cũng có những biển báo đó, để các em nhỏ hiểu được những biển báo này, những tình huống này đang hiện hữu ở nơi mình sinh sống qua đó, giúp các em dễ hình dung, ghi nhớ học luật và hiểu luật./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực