Trao giải Cuộc thi vẽ tranh cổ động chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

Thứ năm, 11/01/2018 17:36
(ĐCSVN) - Ngày 11/1 tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi vẽ tranh cổ động chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.


Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật trao giải cho 3 tác phẩm đoạt giải Nhì - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật cho biết, tranh cổ động có vai trò quan trọng trong tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; là công cụ tuyên truyền trực quan, sinh động, dễ nhớ, dễ hiểu… Qua đó, giúp công tác tuyên truyền đạt được hiệu quả, đi vào vào đời sống xã hội.

Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023, tiến tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động, thu hút đông đảo cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động, họa sỹ chuyên và không chuyên tham gia. Các tác phẩm đã phản ánh được thành tựu to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua hơn 4 tháng phát động, 100% công đoàn các cấp đã nghiêm túc triển khai Cuộc thi. Đến ngày 30/10/2017, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng số 1.013 bức tranh của 886 tác giả tham gia trong đó có tranh vẽ bằng kỹ thuật số, bột màu, chì màu, sơn dầu, xé giấy.

Sau khi sơ loại, tổng số tranh đưa vào xét giải là 601 bức. Các tranh này đều được gắn mã số và chụp ảnh lưu hồ sơ để bảo đảm tính khách quan, công minh trước khi bàn giao tác phẩm cho Ban giám khảo.

Qua 3 vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn ra 90 tranh có chất lượng tốt nhất để trưng bày tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Từ 90 tranh, Ban Tổ chức đã chọn ra 11 tranh có chất lượng tốt nhất để trao giải gồm 3 tác phẩm đoạt giải Nhì (không có giải Nhất), 3 tác phẩm đoạt giải Ba và 5 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Ban tổ chức cũng tặng bằng khen cho 03 tập thể đã triển khai tốt Cuộc thi đó là: LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh và Công đoàn Quốc phòng./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực